สิ่งที่ควรรู้ก่อนให้เช่าโกดังขนาดเล็ก

หากคุณเป็นเจ้าของโกดังให้เช่า และกำลังจะปล่อยเช่าโกดังเพื่อทำกำไรล่ะก็ วันนี้เรามีข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่คุณจะต้องรู้ก่อนให้เช่าโกดังมาฝากกัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับคุณแน่นอน

กำหนดกลุ่มเป้าหมายผู้เช่าอย่างชัดเจน

กลุ่มคนที่ต้องการเช่าโกดังขนาดเล็กส่วนใหญ่นั้น ก็จะมีหลากหลายกลุ่มด้วยกัน ซึ่งหากคุณไม่อยากให้โกดังถูกเช่าเพื่อนำไปทำอะไรบางอย่าง คุณก็ควรกำหนดกลุ่มเป้าหมายของผู้เช่าให้ชัดเจน เช่น ปล่อยเช่าสำหรับผู้ที่ต้องการโกดังในการเก็บสินค้าพวกโซฟา งานไม้ สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ หรือสินค้าส่งออกต่างประเทศเท่านั้น เป็นต้น ทีนี้ก็ไม่ต้องกังวลแล้ว

ระบุเงื่อนไขในสัญญาอย่างครบถ้วน

สัญญาการเช่า ควรมีการระบุเงื่อนไขอย่างครบถ้วน เพื่อป้องกันช่องโหว่ที่อาจทำให้ผู้เช่าโกงได้ โดยรายละเอียดที่ต้องมี ก็คือ เงื่อนไขในการใช้โกดัง สิ่งที่ห้ามทำกับโกดัง ระยะเวลาการเช่า การจ่ายค่าเช่า เงื่อนไขหากผู้เช่าละเมิดสัญญาหรือผิดนัดจ่ายค่าเช่า และรายละเอียดอื่นๆ ที่จำเป็น อย่าลืมทำสัญญาเป็น 2 ฉบับ เพื่อไว้ที่ผู้เช่าหนึ่งฉบับและผู้ให้เช่าหนึ่งฉบับด้วย

เก็บค่ามัดจำก่อนเสมอ

การให้เช่าไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโดหรือโกดัง ก็ควรที่จะเก็บค่ามัดจำก่อนเสมอ เพราะหาผู้เช่าผิดสัญญาไม่จ่ายค่าเช่า อย่างน้อยก็ยังมีเงินมัดจำอยู่จำนวนหนึ่งนั่นเอง ส่วนจะเก็บค่ามัดจำเท่าไหร่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับคุณเองเลย

และนี่ก็คือสิ่งที่คุณจะต้องรู้ก่อนจะให้เช่าโกดังขนาดเล็ก เพราะไม่ว่าจะเป็นผู้เช่าหรือผู้ให้เช่าก็มีความเสี่ยงเหมือนกัน จึงต้องรอบคอบอยู่เสมอนั่นเอง

This entry was posted in บริการ and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.