เครื่องมือเมาส์ปากกาและแผงเส้นทางเมื่อต้องการใช้เทคนิค

เมาส์ปากกา

 

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องมือปากกาและแผงเส้นทางเมื่อต้องการใช้เทคนิคนี้ ให้เลือกเครื่องมือปากกา เปิดใช้งานปุ่มเส้นทางบนแถบเครื่องมือเมาส์ปากกา ผู้ใช้จะคลิกและลากด้วยเครื่องมือปากกาไปรอบๆ วัตถุที่ต้องการซึ่งพวกเขาต้องการเลือก โดยการกดเมาส์ค้างไว้แล้วลากหลังจากสร้างจุดใหม่เมาส์ปากกาจะเป็นการสร้างเส้นทางโค้ง ศิลปินดิจิทัลจะชี้ที่จับรูปวาดไปในทิศทางของจุดถัดไปการแปลงเส้นทางเป็นเวกเตอร์มาสก์ขั้นแรก

ผู้ใช้ต้องทำการเลือกด้วยเครื่องมือเมาส์ปากกาในการแปลงการเลือกเป็นเวกเตอร์มาสก์ให้เลือก CMD / CTRL และเลือกปุ่มมาสก์บนจานเลเยอร์ พื้นที่ภายนอกส่วนที่เลือกจะถูกปิดบัง มองเห็นได้บนจานเลเยอร์ เมาส์ปากกาสามารถวางรูปภาพที่ได้ลงใน InDesign ที่รองรับพื้นหลังโปร่งใสได้แล้ว สิ่งนี้ทำได้เมื่อวางรูปภาพลงใน InDesign ในจานสี ‘การตัดข้อความ’ ให้เลือก เส้นทาง Photoshop จากเมนูแบบเลื่อนลง ตัวเลือกรูปร่าง

ในการแก้ไขแต่ละจุด ศิลปินดิจิทัลจะเลือกจุดที่ต้องการและย้าย

การแก้ไขพาธด้วยเครื่องมือพาธมีคุณลักษณะการแก้ไขหลักสองประการที่ใช้กับการเลือกเส้นทาง ขั้นแรก เครื่องมือการเลือกเส้นทางจะเลือกจุดทั้งหมด ผู้ใช้จะย้ายเส้นทางของวัตถุทั้งหมดไปรอบๆ หน้าจอเมาส์ปากกา เมื่อจุดยึดเป็นสีดำ ทั้งหมดจะถูกเลือก ในการเปิดใช้งานแต่ละจุดเมาส์ปากกา เราใช้เครื่องมือการเลือกโดยตรง หากต้องการดูแต่ละจุดบนหน้าจอ ให้คลิกออกจากเส้นทาง จากนั้นคลิกไปยังเส้นทางด้วยเครื่องมือการเลือกโดยตรงเมาส์ปากกา ในการแก้ไขแต่ละจุด ศิลปินดิจิทัลจะเลือกจุดที่ต้องการและย้ายไปรอบๆ หน้าจอ สามารถย้ายจุดโดยใช้ปุ่มลูกศรการดูเส้นทางและวัตถุ

พื้นหลังปัญหาหลักของเครื่องมือปากกาหลังจากทำการเลือกแล้วคือการประเมินวัตถุพื้นหลังเพื่อให้สามารถแก้ไขส่วนที่เลือกได้ ในการแก้ไขปัญหานี้ มุมมองต้องมีพื้นที่ปิดบังและพื้นหลัง เมาส์ปากกาสามารถทำได้โดยการลดความหนาแน่นของขอบมาสก์ในจานสีมาสก์ ตอนนี้ศิลปินดิจิทัลสามารถประเมินขอบการเลือกได้อย่างแม่นยำการเพิ่มและการลบคะแนนบ่อยครั้งที่จุดเคลื่อนที่ไม่เพียงพอเมื่อเราต้องการเปลี่ยนเส้นทาง เมาส์ปากกาผู้ใช้ต้องเพิ่มหรือลบบางจุด

การคลิกที่พื้นที่ไม่มีจุดบนเส้นทางจะเพิ่มจุด การคลิกที่จุดที่มีอยู่จะเป็นการลบ

เพื่อให้บรรลุสิ่งนี้ ให้เลือกปากกาบวกและปากกาลบเพื่อเพิ่มและลบจุด เพื่อความรวดเร็วและเมาส์ปากกาความสะดวกในการใช้งาน ศิลปินดิจิทัลสามารถทำได้โดยอัตโนมัติโดยเลือกปุ่ม เพิ่ม / ลบอัตโนมัติเมาส์ปากกาไร้สายในแถบตัวเลือกปากกา การคลิกที่พื้นที่ไม่มีจุดบนเส้นทางจะเพิ่มจุด การคลิกที่จุดที่มีอยู่จะเป็นการลบออกในการแปลงจุดตรงให้เป็นจุดโค้ง ให้เลือกเครื่องมือแปลงจุดในแถบเครื่องมือปากกา แล้วลากด้วยเมาส์ที่กดเพื่อให้ได้เส้นโค้งเมาส์ปากกา หรือคลิกด้วยเมาส์ที่กดโดยที่ปุ่ม Alt ทำงานอยู่ จากนั้นลากเพื่อให้ได้เส้นโค้ง ทำย้อนกลับของการกระทำนี้เพื่อลบจุดโค้ง

 

 

This entry was posted in เทคโนโลยี. Bookmark the permalink.

Comments are closed.