คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้นสู่คอนโดรามคำแหง

คอนโดรามคำแหงผู้ซื้อคอนโดแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มผู้ซื้อที่เลิกเช่าครั้งแรก ผู้ที่ต้องการซื้อบ้านหลังที่สองที่จะใช้นอกเวลาและผู้เกษียณอายุที่ซื้อขายที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์เพื่อการบำรุงรักษาต่ำไลฟ์สไตล์เสนอคอนโดรามคำแหง คอนโดมิเนียมสามารถซื้อได้ดีภายใต้สถานการณ์ที่เหมาะสม แต่บางคนก็ยังมองว่าเป็นอพาร์ตเมนต์ที่ได้รับการยกย่อง หากคุณรู้สึกไม่สบายใจในการใช้ชีวิตตามกฎและข้อจำกัดของคอนโดมิเนียม คอนโดรามคำแหงอาจไม่ใช่สถานที่สำหรับคุณ ก่อนซื้อคอนโดมิเนียมต้องแน่ใจว่าเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าเกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตในคอนโดมิเนียมอย่างไร

คอนโดรามคำแหงคืออะไรกันแน่

การพัฒนาคอนโดรามคำแหงสามารถอยู่ในรูปแบบของอพาร์ทเมนต์คอมเพล็กซ์ ทาวน์เฮาส์ หรือกลายเป็นที่อยู่อาศัยหลายครอบครัว สิ่งที่แตกต่างจากอาคารที่มีผู้เช่าหลายรายอื่น ๆ คือผู้พัฒนาได้ประกาศอย่างถูกกฎหมายว่าคอนโดมิเนียมและบุคคลทั่วไปสามารถซื้อหน่วยในอาคารหรือที่ซับซ้อนได้ ในรัฐส่วนใหญ่ หมายความว่าการพัฒนาถูกกำหนดขึ้นเป็นพิเศษภายใต้กฎหมายและข้อบังคับที่ใช้กับอาคารชุด เมื่อซื้อคอนโดรามคำแหงเจ้าของจะได้รับกรรมสิทธิ์ในหน่วยของเขา จนถึงกำแพง แต่ไม่ใช่ระหว่างกัน คำอธิบายของคอนโดมิเนียมคือกล่องในอากาศ

พื้นที่ส่วนกลางของการพัฒนา เช่น บันได ผนังกั้นและผนังภายนอก โรงยิม และสวนบนดาดฟ้า เป็นกรรมสิทธิ์ร่วมกัน เจ้าของยูนิตแต่ละคนมีความสนใจในพื้นที่เหล่านี้ เพื่อที่จะจัดการการบำรุงรักษาและซ่อมแซมพื้นที่ส่วนกลางที่ใช้ร่วมกัน การพัฒนาคอนโดรามคำแหงแต่ละแห่งมีสมาคมคอนโดมิเนียมหรือที่เรียกว่าสมาคมเจ้าของห้องชุด สมาคมได้รับเลือกจากเจ้าของคอนโดรามคำแหงและทำการตัดสินใจเพื่อประโยชน์ส่วนรวมของชุมชน

ค่าธรรมเนียมคอนโดรามคำแหงหรือที่เรียกว่าค่าบำรุงรักษา

ผู้อยู่อาศัยทุกคนจ่ายค่าธรรมเนียมคอนโดเพื่อช่วยในการบำรุงรักษาอาคาร เงินเดือนของผู้ดูแลสนาม ภารโรงหรืองาน และจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น สระว่ายน้ำสุดหรู ห้องออกกำลังกาย หรือสวนบนดาดฟ้า ค่าธรรมเนียมคอนโดจ่ายเป็นรายเดือนและอาจมีการเปลี่ยนแปลง อัตราการประเมินพิเศษ อัตราเหล่านี้สามารถขอได้เมื่อการซ่อมแซมที่ไม่คาดคิดหรือการปรับเปลี่ยนตามแผนเกินต้นทุนของค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บจากคอนโดรามคำแหง คอนโดมิเนียมถูกควบคุมโดยชุดของกฎที่เรียกว่าพันธสัญญา เงื่อนไขและข้อจำกัด

กฎเกณฑ์แตกต่างกันไปในแต่ละโครงการพัฒนาคอนโดรามคำแหง พวกเขาสามารถกำหนดข้อจำกัดในการเป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยง ระดับเสียง โครงการปรับปรุง ดำเนินการโดยสมาคมคอนโดมิเนียม เป็นความคิดที่ดีที่จะอ่าน เพื่อให้แน่ใจว่าคุณพอใจกับพวกเขาก่อนที่จะซื้อคอนโดมิเนียม สมาคมและค่าธรรมเนียมคอนโด สมาคมอาคารชุดเป็นผู้จัดทำงบประมาณและกำหนดค่าธรรมเนียมสำหรับห้องชุดทั้งหมด ค่าธรรมเนียมคอนโดมักจะกำหนดโดยขนาดของไดรฟ์ จำนวนยูนิตที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน และค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับการบำรุงรักษาและซ่อมแซมอาคาร

 

This entry was posted in คอนโดรามคำแหง. Bookmark the permalink.

Comments are closed.