ขั้นตอนการวิเคราะห์น้ำและการทดสอบคุณภาพ

วิเคราะห์น้ำ

 

การทดสอบมักดำเนินการร่วมกับและส่วนใหญ่เพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพของระบบรีเวิร์สออสโมซิส อิเล็กโตรไดอะไลซิส และระบบกรองน้ำอื่นๆ ที่มีจุดประสงค์เพื่อรักษาความบริสุทธิ์และ/หรือความสม่ำเสมอของการจ่ายน้ำ ช่วงของการทดสอบที่ดำเนินการเกี่ยวกับคุณภาพน้ำอาจรวมถึงการทดสอบและการทดสอบปริมาณแร่ธาตุ วิเคราะห์น้ำซึ่งเป็นการทดสอบที่พบได้ทั่วไปในการผลิตอาหารและเครื่องดื่ม โดยปัจจัยด้านคุณภาพเหล่านี้อาจส่งผลต่อรสชาติ

วิเคราะห์น้ำไม่ได้จำกัดเฉพาะระบบน้ำขนาดใหญ่

เช่น ระดับเทศบาลหรือในห้องปฏิบัติการเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือวิเคราะห์น้ำและอุปกรณ์ทดสอบที่หลากหลายซึ่งได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงผู้ใช้ตามบ้าน แม้ว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้จำนวนมากไม่ได้ให้ความแม่นยำแบบเดียวกับผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นสำหรับตลาดทางวิทยาศาสตร์ แต่ก็มีความสนใจเพิ่มขึ้นในส่วนของผู้บริโภคในการรู้ว่าสิ่งที่อยู่ในน้ำที่ดื่มและอุปกรณ์ทดสอบน้ำเหล่านี้สำหรับ บ้านกลายเป็นเรื่องธรรมดามากขึ้น คุณภาพของน้ำที่ใช้ในบ้านสำหรับดื่ม รดน้ำต้นไม้ และของใช้ทั่วไปในครัวเรือนมีความสำคัญอย่างชัดเจน

การทดสอบคุณภาพยังเป็นภารกิจที่สำคัญใน ห้องปฏิบัติการ ในการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคทุกประเภท และแทบทุกที่ที่มีการใช้น้ำ ทำให้การวิเคราะห์น้ำเป็นสิ่งที่มีความสำคัญพอๆ กับตัวน้ำ วิเคราะห์น้ำเพื่อวิเคราะห์น้ำดื่มเกี่ยวกับของเหลวที่ส่งผ่านก๊อกของคุณ พวกเขาจะประกาศว่าบ้านของคุณไม่เหมาะที่จะดื่ม พวกเราหลายคนรู้สึกราวกับว่าการดื่มน้ำประปาไม่มีอะไรผิดปกติเพราะเรารู้สึกว่าน้ำของเรานั้นปลอดภัยสำหรับเราที่จะดื่ม

วิเคราะห์น้ำถูกบังคับให้ใช้นั้นดีต่อการกำจัดแร่ธาตุของน้ำที่ไหล

เข้ามาจากอ่างเก็บน้ำเท่านั้น นอกจากอนุภาคในน้ำ อุปกรณ์นี้ไม่มีประสิทธิภาพในการกำจัดเกือบทุกอย่าง เนื่องจากมีการใช้ตัวกรองเมมเบรนที่มีรูพรุนในโรงบำบัดน้ำ การวิเคราะห์น้ำดื่มตามบ้านจึงมีแนวโน้มว่าจะมีสารปนเปื้อนทางเคมีและโลหะหนักที่เป็นพิษจำนวนเท่าใดก็ได้ มีความเป็นไปได้ที่ดีที่จะมีสารเคมีต่างๆ มากถึง 80,000 ชนิดในระบบน้ำบาดาล และสารเคมีเหล่านี้มีอยู่มากมายในแหล่งน้ำที่เลี้ยงชุมชนของคุณ มีการศึกษาวิจัยเพื่อหาจำนวนสารพิษที่แต่ละคนดื่มเข้าไปทุกครั้งที่ดื่มจากก๊อกที่ไม่ผ่านการกรอง และผลลัพธ์ก็ออกมาไม่ดี

วิเคราะห์น้ำด้วยของเหลวทุกแก้วที่คุณวาด คุณอาจได้รับสารพิษถึงเก้าชนิด เนื้อหาที่เป็นพิษส่วนใหญ่ในน้ำของคุณจะถูกเก็บไว้ในเนื้อเยื่ออ่อนของร่างกายซึ่งจะสะสมอยู่ตลอดเวลา สารเคมีจำนวนมากที่มีอยู่ในน้ำของคุณเป็นสารก่อมะเร็ง ซึ่งหมายความว่าคุณกำลังสร้างสารก่อมะเร็งในร่างกายของคุณ มีสารก่อมะเร็ง 1 ชนิดที่การวิเคราะห์น้ำดื่มที่บ้านของคุณไม่สามารถช่วยได้ และนั่นก็คือคลอรีนที่นำเข้าไปในน้ำโดยโรงบำบัดเพื่อป้องกันโรค

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.