บทบาทของผู้จัดการทรัพย์สินคอนโดบางนา

คอนโดบางนา

 

คณะกรรมการอาคารชุดส่วนใหญ่ตัดสินใจจ้างผู้จัดการอสังหาริมทรัพย์หรือบริษัทจัดการอสังหาริมทรัพย์ที่มีใบอนุญาตซึ่งได้รับใบอนุญาต เพื่อช่วยดูแลงานประจำวัน เพื่อหลีกเลี่ยงความสับสนและความหงุดหงิดที่ไม่จำเป็น คอนโดบางนาสิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าหน้าที่ของผู้จัดการทรัพย์สินคืออะไรและคาดหวังให้จัดการอะไรได้บ้าง โดยทั่วไปแล้ว ผู้จัดการคอนโดมิเนียมมีหน้าที่หลักสองประการ การจัดการการดำเนินงานประจำวันของชุมชนและการดำเนินการตามนโยบายที่กำหนดโดยคณะกรรมการคอนโด ผู้จัดการทำงานอย่างใกล้ชิดกับคณะกรรมการในฐานะที่ปรึกษา

คอนโดบางนาของคณะกรรมการแต่เพียงผู้เดียว

ไม่ใช่สมาชิกในทางเทคนิคของคณะกรรมการ คำถามหรือข้อกังวลใด ๆ ที่คุณต้องการให้คณะกรรมการกล่าวถึงควรถูกส่งไปยังผู้จัดการอาคารชุด แต่ส่งไปที่คณะกรรมการ ในทำนองเดียวกัน คอนโดบางนาโปรดทราบว่าการยื่นคำร้องผ่านผู้จัดการอาคารชุดไม่ใช่วิธีเลี่ยงการอนุมัติของคณะกรรมการ เนื่องจากคณะกรรมการยังต้องอนุมัติคำขอทั้งหมด เมื่อพูดถึงการยุติข้อขัดแย้ง ผู้จัดการคือบุคคลที่เหมาะสมที่จะโทรหาหากมีการละเมิดกฎของชุมชนคอนโดอย่างชัดเจน แม้ว่าผู้จัดการทรัพย์สินส่วนใหญ่จะได้รับการฝึกอบรมในการจัดการกับความขัดแย้ง

แต่ไม่ควรขอให้ผู้จัดการของคุณมีส่วนร่วมหากคุณเพียงพยายามหาข้อโต้แย้งกับเจ้าของคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับกฎของชุมชนของคุณ นอกจากนี้ พึงระลึกไว้เสมอว่าผู้จัดการไม่มีการกล่าวใดๆ ในการกำหนดนโยบาย หากคุณไม่เห็นด้วยกับนโยบาย แจ้งข้อกังวลของคุณไปที่คณะกรรมการคอนโดบางนา ผู้จัดการทรัพย์สินมีหน้าที่รับผิดชอบในการตรวจสอบทรัพย์สินและเป็นบุคคลหรือองค์กรที่จะติดต่อหากคุณมีข้อกังวลใจเกี่ยวกับปัญหาการบำรุงรักษา

การซ่อมแซม หากผู้รับเหมารายใดได้รับการว่าจ้าง

กำลังทำงานในสถานที่ ผู้จัดการควรตรวจสอบประสิทธิภาพของตน แต่ไม่จำเป็นต้องกำกับดูแลพวกเขา เนื่องจากผู้รับเหมาควรมีหัวหน้างานที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นของตนเอง คอนโดบางนาและต้องการรายงานปัญหากับผู้รับเหมา คุณอาจแจ้งปัญหากับผู้จัดการของคุณ ซึ่งจะส่งต่อข้อกังวลของคุณไปยังคณะกรรมการคอนโด ผู้จัดการทรัพย์สินของคุณมีแนวโน้มที่จะดูแลเรื่องการเงินของคณะกรรมการคอนโดด้วย

คอนโดบางนาซึ่งรวมถึงการเก็บค่าธรรมเนียมคอนโด จัดทำงบการเงินรายเดือน และจัดทำงบประมาณการดำเนินงานเพื่อเสนอต่อคณะกรรมการ หากคุณมีคำถามหรือข้อกังวลเกี่ยวกับการจ่ายค่าธรรมเนียม คุณสามารถปรึกษากับผู้จัดการของคุณได้ ผู้จัดการของคุณพร้อมเป็นแหล่งข้อมูลสำหรับผู้อยู่อาศัย แต่ไม่ควรคาดหวังว่าจะพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เว้นแต่คุณจะประสบเหตุฉุกเฉินที่คุกคามชีวิตหรือทรัพย์สินของคุณ หากคุณต้องการพบผู้จัดการทรัพย์สินของคุณ

 

This entry was posted in อสังหาริมทรัพย์. Bookmark the permalink.

Comments are closed.