ฉีดริ้วรอยฉีดไขมันหน้าช่วยลบริ้วรอยได้จริงหรือ?

การฉีดริ้วรอยเป็นวิธีแก้ปัญหาที่เสนอเพื่อผิวที่แก่ก่อนวัยอย่างรวดเร็ว

พวกเราหลายคนกำลังมองหาวิธีแก้ไขอย่างรวดเร็วซึ่ง ฉีดไขมันหน้า  เป็นสาเหตุที่ทำให้วิธีการเหล่านี้มีอยู่จริง แต่สำหรับประสิทธิภาพของพวกเขานั่นยังคงเป็นปัญหาที่สงสัย

โดยทั่วไปแล้วจะมีประสิทธิภาพ มันให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็ว วิธีง่ายๆ ในอดีตคือการดึงไขมันในร่างกายบางส่วนออกจากส่วนอื่นๆ แล้วฉีดไขมันเหล่านั้นไปยังบริเวณที่มีริ้วรอย สิ่งเหล่านี้เรียกว่าฟิลเลอร์ผิวหนัง ก็เหมือนการฉีดสารที่ผิวขาด

  • หนึ่งในขั้นตอนที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันคือวิธีการเติม Hylaform นี่คือการฉีดกรดไฮยาลูโรนิกในบริเวณที่มีริ้วรอย ซึ่งเป็นกรดที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหนังชั้นหนังแท้และคอลลาเจน ทำหน้าที่เป็นตัวกักเก็บความชุ่มชื้นเพื่อยืดอายุคอลลาเจน ตามความเห็นของแพทย์ผิวหนัง นี่เป็นความคิดที่ดีสำหรับริ้วรอยในบริเวณที่บอบบาง เช่น ริมฝีปากและแก้ม อย่างไรก็ตาม สามารถกระตุ้นให้เกิดรอยฟกช้ำและรอยแดงได้ทันทีหลังทำ กระบวนการฉีดก็เจ็บปวดเช่นกัน
  • อีกวิธีหนึ่งที่เพิ่งเปิดตัวคือวิธี CosmoPlast ในช่วงเวลาของฟิลเลอร์นี้ ฉีดไขมันหน้าผาก แพทย์จะฉีดคอลลาเจนทางวิศวกรรมชีวภาพ เป็นคอลลาเจนที่คล้ายกับเนื้อสัมผัสและความสม่ำเสมอของคอลลาเจนของมนุษย์ หากคุณแพ้คอลลาเจนสังเคราะห์ เช่น คอลลาเจนที่ได้จากวัว แพทย์ขอแนะนำอย่างนี้ ข้อแม้คือค่าใช้จ่าย เป็นหนึ่งในการรักษาที่แพงที่สุดในตลาด ส่วนที่เศร้าที่สุดคือเอฟเฟกต์มักจะอยู่ได้นานสูงสุดสี่เดือน

อย่างไรก็ตาม วิธีแก้ปัญหาริ้วรอยไม่ใช่แค่การฉีดริ้วรอยเท่านั้น คุณยังสามารถใช้วิธีการแบบเดิมๆ เช่น การทาครีมบำรุงผิวหน้าได้นานตราบเท่าที่ส่วนผสมมีคุณภาพดีเพียงพอ มีส่วนผสมที่น่าสนใจมากมาย

เมื่อคนทั่วไปคิดเกี่ยวกับการดูดไขมัน เขาหรือเธออาจนึกภาพศัลยแพทย์ตัดเข้าไปในร่างกายเพื่อดูดไขมันที่สะสมไว้ออกไป แม้ว่าการรับรู้นี้อาจถูกต้องตามประวัติศาสตร์ แต่ศัลยแพทย์ด้านความงามสมัยใหม่ได้กลายเป็นประติมากร การถอด การขึ้นรูป หรือแม้แต่การเพิ่มไขมันตามความต้องการของผู้ป่วย บ่อยครั้งที่บุคคลต้องการให้มีไขมันมากขึ้นในบางจุด เช่น ใบหน้า ไขมันสะสมบนใบหน้าช่วยลดเลือนริ้วรอย “ตีนกา” และเส้นอื่นๆ ที่เกิดจากวัย ตามเนื้อผ้าศัลยแพทย์ความงามจะจัดการกับปัญหาเหล่านี้ด้วยการฉีดคอลลาเจน อย่างไรก็ตาม คอลลาเจนเป็นเพียงวิธีแก้ปัญหาชั่วคราว ฉีดไขมันหน้าที่ไหนดี  และหลายคนก็ประสบกับอาการแพ้ ศัลยแพทย์สมัยใหม่มักใช้ไขมันที่กำจัดออกระหว่างขั้นตอนการดูดไขมันเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ โดยการฉีดผู้ป่วย’

การปลูกถ่ายไขมันแบบอัตโนมัติต้องการศัลยแพทย์ที่มีทักษะ

เซลล์ไขมันที่ถูกกำจัดออกไปจะต้องไม่ได้รับบาดเจ็บจากกระบวนการนี้มากนักเพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรง แม้ว่าแนวคิดในการดูดไขมันร่วมกับการฉีดไขมันร่วมกันจะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เทคโนโลยีที่จำเป็นในการทำให้กระบวนการสมบูรณ์แบบเพิ่งได้รับการพัฒนาขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ การฉีด Lipoinjection ช่วยให้ร่างกายได้รับวัสดุที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการปรับโครงสร้างร่างกาย: เซลล์จากร่างกายของผู้ป่วยเอง ซึ่งจะไม่ถูกปฏิเสธในภายหลัง

เทคนิคที่เกี่ยวข้องกับการปลูกถ่ายไขมันแบบ autologous ถือเป็นคำมั่นสัญญาที่สำคัญสำหรับผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุที่มีรอยแผลเป็นจากบาดแผลบนส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยการฉีดไขมัน บุคคลเหล่านี้สามารถฟื้นฟูร่างกายของพวกเขาให้กลับเป็นลักษณะเดิมของพวกเขา ทำให้พวกเขามั่นใจในรูปลักษณ์ของพวกเขา การปลูกถ่ายไขมันด้วยตนเองช่วยลดความโดดเด่นของรอยแผลเป็นหลายประเภท ทำให้คนนับล้านหลุดพ้นจากความกังวลหรือความประหม่า

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.