การส่งเสริมขวัญกำลังใจในสถานที่ทำงาน: การสร้างทีม, เหรียญรางวัลคริสตัลสลัก และอื่นๆ

หากพนักงานของคุณประสบปัญหาและดูเหมือนว่าไม่มีความสุขในที่ทำงาน อาจเป็นการดีที่จะทำตามขั้นตอนบางอย่างเพื่อเพิ่มขวัญกำลังใจในที่ทำงาน พนักงานหลายคนทำงานหนักขึ้นกว่าเดิมโดยใช้ทรัพยากรน้อยลง และนายจ้างที่ฉลาดก็รู้ว่าการขอบคุณเพียงเล็กน้อยสามารถช่วยให้พนักงานรู้สึกชื่นชมและเห็นคุณค่าได้ หากคุณกำลังคิดที่จะปรับปรุงขวัญกำลังใจในที่ทำงานด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอน ให้พิจารณามอบรางวัลคริสตัลหรือเหรียญรางวัลสำหรับองค์กร เข้าร่วมในแบบฝึกหัดการสร้างทีม และให้เวลาวันหยุดเพิ่มขึ้นแก่พนักงานแทนโบนัสและเงินเพิ่ม

พูดขอบคุณ!

นี่อาจเป็นโอกาสที่พลาดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับนายจ้าง การกล่าวขอบคุณบ่อยครั้งก็ช่วยให้พนักงานรู้สึกชื่นชมและเห็นคุณค่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขาทำงานเป็นเวลานาน อย่างไรก็ตาม อย่ารอเวลาทบทวนเพื่อแสดงความขอบคุณ ใช้เวลาในการโทรหาพนักงานมาที่สำนักงานของคุณเพื่อบอกขอบคุณ อย่าพูดคุยเรื่องอื่นในที่ประชุม – เพียงแค่กล่าวขอบคุณ!

วันแต่งตัว

หากสำนักงานของคุณบังคับใช้การแต่งกายสำหรับธุรกิจ ให้โอกาสพนักงานสวมกางเกงยีนส์หรือชุดลำลองอื่นๆ ในช่วงเวลาที่ยุ่งเป็นพิเศษ โอกาสที่จะสวมใส่เสื้อผ้าลำลองสามารถช่วยให้พนักงานมีแรงผลักดันเพียงเล็กน้อยเพื่อให้พวกเขาผ่านโครงการที่ยากลำบากไปได้ ตั้งเป้าหมายแต่ทำให้สำเร็จเพื่อไม่ให้คนงานท้อใจหากไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้

มอบรางวัลคริสตัลให้กับพนักงาน

โทเค็นขนาดเล็กเช่นรางวัลองค์กรคริสตัลเป็นวิธีที่เหมาะที่จะกล่าวขอบคุณสำหรับงานที่ทำได้ดี รางวัลคริสตัลแกะสลักเหล่านี้สามารถมอบให้เพื่อเฉลิมฉลองการสิ้นสุดของโครงการที่สำคัญหรือสำหรับผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นพนักงานแห่งปี หากคุณต้องการมอบรางวัลคริสตัลแกะสลักแบบต่างๆ ให้กับพนักงานจำนวนหนึ่ง ให้พิจารณาเลือกรางวัลคริสตัลสำหรับองค์กรตามแผนกและปรับแต่งแต่ละรางวัลให้เหมาะกับแต่ละบุคคล ตัวอย่างเช่น คุณสามารถหารางวัลคริสตัลแกะสลักในรูปของโล่ประกาศเกียรติคุณ เหรียญรางวัล นาฬิกา หรือทับกระดาษ หนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับรางวัลคริสตัลสำหรับองค์กรเหล่านี้ก็คือ พนักงานสามารถแสดงไว้บนโต๊ะทำงานได้อย่างภาคภูมิใจในอีกหลายปีข้างหน้า

แบบฝึกหัดการสร้างทีม

แบบฝึกหัดการสร้างทีมสามารถเกิดขึ้นได้ในสำนักงานด้วยเกมที่บังคับให้พนักงานทำงานร่วมกันเพื่อสร้างหอคอยสูง นำทางผ่าน ‘ทุ่งทุ่นระเบิด’ วางไข่ หรือกิจกรรมสนุกๆ อื่นๆ หากคุณกำลังมองหากิจกรรมที่เน้นความสนุกสนานและรวมผู้คนเข้าด้วยกัน ให้ลองเล่นกอล์ฟ โบว์ลิ่ง หรือแม้แต่เล่นเพนท์บอล จับคู่ทีมตามระดับทักษะเพื่อให้แน่ใจว่าทีมมีการจับคู่อย่างเท่าเทียมกัน จากนั้นมีพิธีในตอนท้ายเพื่อแจกของรางวัลแสนสนุก เพื่อให้แน่ใจว่าผู้เล่นที่มีทักษะไม่เพียงมีโอกาสชนะ แจกรางวัลสำหรับคะแนนโบว์ลิ่งต่ำสุด คะแนนกอล์ฟสูงสุด หรือหมวดความสนุกอื่นๆ

แจกเวลาวันหยุดพิเศษ

หากไม่สามารถแจกเงินเพิ่มหรือโบนัสในช่วงเวลาทบทวนได้ ให้เสนอวันหยุดเพิ่มให้กับพนักงานอีกวันหรือสองวัน พนักงานจะประทับใจกับโอกาสที่จะได้มีวันหยุดเพิ่มขึ้นในแต่ละปี และนายจ้างไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากนัก การกำหนดวันหยุดเพิ่มเติมจะช่วยส่งเสริมการมีอายุยืนยาว ซึ่งเป็นสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจในระยะยาว

นี่เป็นเพียงไม่กี่วิธีที่นายจ้างสามารถแสดงความขอบคุณสำหรับงานที่ทำได้ดี พนักงานที่ได้รับความชื่นชมจะทำงานหนักขึ้นและยังคงภักดีต่อบริษัทของตนมากขึ้น ซึ่งจะช่วยประหยัดเงินของธุรกิจในระยะยาว เหนือสิ่งอื่นใด อย่าลืมกล่าวขอบคุณ เนื่องจากเป็นวิธีที่ถูกและง่ายในการแสดงให้เห็นว่าพนักงานของคุณมีความหมายต่อคุณมากเพียงใด

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.