เกียร์ทดรอบไฟฟ้าทำงานอย่างไร

คุณรู้หรือไม่ว่ามีมอเตอร์ไฟฟ้าอยู่ทุกหนทุกแห่ง พวกเขาอยู่ในบ้านในรถในเครื่องตัดหญ้าในสวนในเครื่องซักผ้าในเครื่องผสมเค้กเครื่องเตรียมอาหารไมโครเวฟ รายการจะดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ เกียร์ทดรอบมันทำงานอย่างไรหรือคุณเพิ่งได้รับรู้ว่ามันอยู่ที่นั่นและยังมองข้ามมันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ความจริงก็คือคุณไม่รู้ว่ามันทำงานอย่างไรเพราะคุณได้รับการยอมรับดังนั้นหากลูกของคุณอายุ 5 ขวบถามคุณว่ามันทำงานอย่างไรคุณก็ไม่รู้ว่าจะตอบอะไร ต่อไปนี้เป็นข้อมูลพื้นฐานบางประการเพื่ออย่างน้อยคุณจะได้ไม่เขินอายต่อหน้าเด็กอายุห้าขวบ

เกียร์ทดรอบเป็นเพียงเรื่องของแม่เหล็กและแม่เหล็ก

มอเตอร์ใช้แม่เหล็กเพื่อสร้างการเคลื่อนไหว ยกตัวอย่างแม่เหล็กของเล่นง่ายๆ มีสองสิ่งที่ตรงกันข้ามซึ่งสามารถดึงดูดและขับไล่ ดังนั้นหากมีปลายด้านหนึ่งซึ่งระบุว่าเหนือและอีกด้านใต้ดังนั้นทิศเหนือจะดึงดูดไปทางทิศใต้ ทางเหนือสุดจะขับไล่ปลายทางเหนืออีกแห่งหนึ่งและปลายทางใต้ก็จะขับไล่ปลายอีกด้านหนึ่งด้วย นี่เป็นหลักการเดียวกันกับภายในมอเตอร์ มีแรงดึงดูดและแรงขับไล่อย่างต่อเนื่องซึ่งจะทำให้เกิดการเคลื่อนที่แบบหมุน โรเตอร์ของเกียร์ทดรอบเป็นแม่เหล็กไฟฟ้า ทำด้วยทองแดงพันแผลเป็นวงกลมรอบแกนเหล็กอ่อน สนามแม่เหล็กเป็นแม่เหล็กถาวร

แต่มีแม่เหล็กครึ่งวงกลมสองอันที่ติดตั้งอยู่ภายในปลอกเหล็ก มอเตอร์ขนาดใหญ่และแม่เหล็กไฟฟ้าของเครื่องกำเนิดไฟฟ้ายังเป็นแม่เหล็กสนามที่ใช้ในรถยนต์ในปัจจุบัน เกียร์ทดรอบขนาดเล็ก ภายในเกียร์ทดรอบขนาดเล็กมีแม่เหล็กถาวรขนาดเล็กสองตัวอยู่ภายในปลอกแปรงสองอันซึ่งอยู่ในที่ตั้งและลวดคดเคี้ยวรอบการเคลือบโลหะหรือเพลาที่มีลวดม้วนพันอยู่ซึ่งเรียกว่ากระดองหรือโรเตอร์

มีสามขั้วไปยังโรเตอร์ซึ่งทำให้มันเคลื่อนที่ได้ดีขึ้น

ถ้ามีสองขั้วแม่เหล็กไฟฟ้าคือจุดสมดุลและระหว่างขั้วทั้งสองเป็นแม่เหล็กสนาม สำหรับสามขั้วเกียร์ทดรอบสามารถเริ่มหมุนจากจุดใดก็ได้ ตอนนี้ทุกครั้งที่สับเปลี่ยน (สวิตช์ที่จะกลับทิศทางของกระแสระหว่างโรเตอร์และวงจรภายนอก) เปลี่ยนทิศทางของสนามในมอเตอร์แบบสองขั้วแบตเตอรี่จะทำให้แบตเตอรี่สั้นลงเล็กน้อย การทำเช่นนี้จะทำให้แบตเตอรี่สิ้นเปลืองและทำให้พลังงานหมด เสาทั้งสามจะแก้ไขปัญหานี้ได้  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sitap.net/

เพราะจะเปลี่ยนทิศทางเมื่อแรงขับดันอยู่ที่จุดแข็งที่สุดเท่านั้นตอนนี้มีเกียร์ทดรอบ ราคาที่มีจำนวนเสาแตกต่างกันไป แต่จริงๆแล้วขึ้นอยู่กับขนาดของเกียร์ทดรอบและวิธีการใช้งาน มีบางอันที่ใช้แม่เหล็กที่หายาก แต่ทรงพลังซึ่งสามารถเพิ่มพลังได้มาก อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ทำให้มอเตอร์มีราคาแพงมาก ปัจจุบันเครื่องเปลี่ยนกระแสไฟฟ้าไม่ได้ถูกนำมาใช้เช่นเดียวกับที่ใช้กันทั่วไปในปัจจุบันซึ่งจะกำจัดมอเตอร์จากการเกิดประกายไฟและการซ่อมบำรุงอย่างต่อเนื่อง ในระยะสั้นมอเตอร์ไฟฟ้าใช้พลังงานไฟฟ้าเพื่อผลิตพลังงานกลโดยใช้แม่เหล็กและสนามแม่เหล็ก

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.