ข้อเท็จจริงที่ควรพิจารณาเมื่อซื้อมาสก์และผ้าปิดจมูก

ในการเริ่มต้นมาสก์ไม่ว่าคุณจะเลือกแบบเต็มหน้าหรือแบบปิดจมูกก็ต้องปิดมิดชิด 

หากมีการรั่วไหลจะสามารถลดประสิทธิภาพของการบำบัดผ้าปิดจมูกลงได้มาก สิ่งนี้สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นโอกาสที่น่ากลัวสำหรับผู้ใช้หน้ากาก มีข้อควรพิจารณาอื่น ๆ อีกหลายประการที่ต้องนำมาพิจารณาก่อนที่จะสรุปประเภทมาสก์ของคุณ

ลักษณะใบหน้าเช่นหนวด
คุณเล่นกีฬาเคราหรือมีหนวดหรือไม่? เลือกประเภทหน้ากากของคุณอย่างระมัดระวัง คุณอาจต้องออกแบบหน้ากากที่เหมาะกับตัวเองด้วยความช่วยเหลือจากผู้ดูแล ไม่ว่าคุณจะเลือกมาสก์หน้าแบบปิดจมูกหรือแบบเต็มหน้าควรมีความสะดวกสบาย ลักษณะใบหน้าอาจทำให้เกิดการรั่วไหลโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่มาสก์หน้าแบบเต็มหน้า หน้ากากเช่นหมอนปิดจมูกสามารถช่วยผู้ใช้ดังกล่าวได้

  • กลัวสถานที่ปิด
    สำหรับผู้ใช้บางคนแนวคิดของการมาสก์หน้าแบบเต็มหน้านั้นคล้ายกับการถูกขังไว้ในตู้เสื้อผ้า หน้ากากอนามัยมีให้เลือกหลายแบบที่ไม่กีดขวางการมองเห็น หลังจากกำหนดความดันที่จำเป็นและข้อกำหนดทางการแพทย์เฉพาะอื่น ๆ แล้วผู้ใช้สามารถผ้าปิดจมูกอนามัยเลือกจากหน้ากากต่างๆเช่นหมอนรองจมูก แม้แต่มาสก์หน้าแบบเต็มหน้าก็สามารถพิสูจน์ได้ว่ามีประโยชน์ในผู้ใช้ที่เป็นโรคกลัวน้ำเมื่อพวกเขาปรับตัวเข้ากับหน้ากากและการบำบัดเริ่มแสดงผล
  • การทนทุกข์ทรมานจากความเย็นมาส
    ก์และมาสก์เต็มหน้าโดยใช้เบาะรองนั่งแบบเจลสามารถช่วยผู้ที่เป็นหวัดได้ สิ่งเหล่านี้สามารถช่วยเพิ่มเติมได้ด้วยเครื่องทำความชื้นแบบอุ่นเพื่อช่วยบรรเทาอาการจมูกบวมอันเป็นผลมาจากความเย็น ผู้ใช้บางคนมักจะหายใจจากปากในช่วงที่อากาศเย็น การมาสก์เช่นหมอนปิดจมูกอาจไม่ได้ผลโดยสิ้นเชิงในกรณีเหล่านี้
  • ผู้ใช้ที่กำลังนอน
    คว่ำเป็นที่ยอมรับการใช้มาสก์ปิดจมูกหรือแบบเต็มหน้าจะทำให้วิถีชีวิตของคุณเปลี่ยนแปลงไปบ้าง อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้อาจค่อยเป็นค่อยไปเพื่อให้การบำบัดเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ ไม่มีหน้ากากใดที่เอื้อต่อการนอนหลับโดยให้ใบหน้าฝังลงในหมอนอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามท่อและหน้ากากสามารถปรับให้อยู่ในตำแหน่งนอนตะแคงได้ อาจต้องทำการปรับเปลี่ยนอื่น ๆ เช่นกันรวมถึงการใช้แผ่นรองใต้สายรัดและตัวล็อคเพื่อป้องกันไม่ให้ใบหน้าช้ำ

มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคภูมิแพ้
หากคุณมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคภูมิแพ้คุณอาจต้องหาสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการแพ้และพยายามกำจัดหากคุณต้องการบรรเทาร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีตัวเลือกเฉพาะผ้าปิดจมูก 3mสำหรับหน้ากากที่จะใช้ในช่วงที่มีอาการแพ้แม้ว่าการมาสก์หน้าแบบเต็มหน้าหรือหน้ากากปิดจมูกที่มีเบาะเจลอาจช่วยได้โดยลดการสัมผัสสารก่อภูมิแพ้ในสิ่งแวดล้อม

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.