เครื่องกำเนิดไฟฟ้าทำงานอย่างไร

 

วันนี้กำเนิดเป็นส่วนที่แพร่หลายของชีวิต ไม่ว่าจะที่บ้านหรือที่ทำงานเครื่องปั่นไฟมักจะมีบทบาทสำคัญในการสร้างความมั่นใจว่าการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับอาคารจะไม่ถูกขัดจังหวะ อย่างไรก็ตามมีช่วงเวลาที่เครื่องปั่นไฟถูกมองว่าเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่น่าทึ่งอย่างแท้จริงและน่าแปลกใจของวิทยาศาสตร์ และในวันนี้ในขณะที่หลายคนรู้ว่าเครื่องกำเนิดไฟฟ้าคืออะไรและทำอะไร แต่มีเพียงไม่กี่คนที่รู้ว่าทำงานอย่างไร

มีความกังวลใจมากเกี่ยวกับไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในปัจจุบันและไม่ว่าไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่สร้างขึ้นจากเซลล์แสงอาทิตย์พลังงานแสงอาทิตย์เป็นทางเลือกที่เป็นไปได้สำหรับการติดกับเชื้อเพลิงฟอสซิล แน่นอนว่าสิ่งนี้ขึ้นอยู่กับว่าส่วนใดของโลกมีชีวิตอยู่ เนื่องจากส่วนใหญ่ของโลกสามารถรักษาบ้านทุกหลังด้วยไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์นี่อาจเป็นหนทางไกลไปสู่การหย่านมตนเองจากการเผาเชื้อเพลิงฟอสซิลเช่นน้ำมันถ่านหินและก๊าซธรรมชาติเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า

พื้นฐานของเครื่องกำเนิดไฟฟ้า

เครื่องปั่นไฟมีหลายประเภท แต่เครื่องปั่นไฟเป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุดชนิดหนึ่ง โดยพื้นฐานแล้วเครื่องกำเนิดไฟฟ้าจะแปลงพลังงานเชิงกลเป็นพลังงานไฟฟ้าบังคับให้อิเล็กตรอนผ่านวงจรไฟฟ้า มันไม่ได้ ‘สร้าง’ ไฟฟ้าต่อ se แต่อนุญาตให้มันไหลผ่านวงจรและทำให้มีแหล่งจ่ายไฟสำหรับอาคารหรือสถานที่ทำงานชั่วคราว เมื่ออธิบายพื้นฐานของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าวิศวกร

อาจเปรียบเทียบมันกับปั๊มน้ำซึ่งช่วยให้น้ำไหลผ่านมันและกับคนที่อยู่ตรงปลายก๊อกโดยไม่ต้องสร้างน้ำเองประวัติความเป็นมาของเครื่องปั่นไฟมีรากย้อนหลังไปถึงยุค 1820 เมื่อนักวิทยาศาสตร์ชาวฮังการีก็ตามเครื่องปั่นไฟที่ทันสมัยใช้หลักการสำคัญจากนักฟิสิกส์ชื่อ ซึ่งในช่วงต้นทศวรรษ 1830 พบว่าการเคลื่อนที่ของตัวนำไฟฟ้าอาจทำให้เกิดประจุไฟฟ้า ฟาราเดย์มีหน้าที่รับผิดชอบอย่างกว้างขวางในการสร้างเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเครื่องแรกที่เรียกว่าดิสก์ฟาราเดย์ซึ่งดิสก์ทองแดงถูกหมุนรอบๆ ขั้วของแม่เหล็กเกือกม้า

เครื่องปั่นไฟยุคใหม่และการใช้งาน

ทุกวันนี้เครื่องปั่นไฟมีความซับซ้อนมากขึ้น แต่โดยพื้นฐานแล้วก็ยังคงทำงานบนพื้นฐานของกฎหมายของฟาราเดย์ เครื่องปั่นไฟมักถูกใช้ในบ้านและสามารถรวมเข้ากับวงจรไฟฟ้าของบ้านเพื่อให้เมื่อแหล่งจ่ายไฟหลักถูกขัดจังหวะเครื่องกำเนิดไฟฟ้าจะเริ่มจ่ายไฟฉุกเฉินโดยอัตโนมัติ อย่างไรก็ตามเครื่องกำเนิดไฟฟ้าอื่นยังมีอยู่รวมถึงเครื่องกำเนิดไฟฟ้าดีเซลและก๊าซ และสามารถใช้ในบริบทเชิงพาณิชย์ที่หลากหลาย

อาคารสำนักงานมักจะใช้เครื่องกำเนิดไฟฟ้าสแตนด์บายเพื่อให้แน่ใจว่าหากไฟฟ้าของพวกเขาถูกขัดจังหวะพวกเขาสามารถได้รับพลังงานและลดการหยุดทำงานของธุรกิจ อาจยังมีการสูญเสียการสื่อสารชั่วคราวเช่นการสูญเสียการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือโทรศัพท์แต่เครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่ทันสมัยสามารถเรียกคืนได้อย่างรวดเร็ว สถานที่ก่อสร้างและสถานที่ทำงานชั่วคราวอื่น ๆ อาจใช้เครื่องปั่นไฟขนาดเล็กด้วยเช่นกันและยังมีประโยชน์อย่างยิ่งในการจัดหาพลังให้บ้านและธุรกิจทั่วประเทศในกรณีที่เกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.