อาการผิวหนังแห้งคันสาเหตุและการรักษา

การมีผิวแห้งคันเรื้อรังอาจไม่เหมือนสภาพที่ร้ายแรงจนกว่าคุณจะสัมผัสได้ นั่นคือเมื่อคุณเข้าใจว่ามันน่าหงุดหงิดเพียงใดที่การนอนหลับของคุณจะถูกรบกวนอย่างต่อเนื่องโดยการกระตุ้นให้ตื่นและเกา นั่นคือเมื่อคุณตระหนักถึงความลำบากใจที่ต้องเกาตัวเองในระหว่างการพบปะที่สำคัญกับลูกค้าที่สำนักงานเนื่องจากเห็นว่าการเกาในที่โล่งมักจะขมวดคิ้วและบางครั้งก็เป็นสัญลักษณ์ของสุขอนามัยส่วนบุคคลที่ไม่ดี

เกือบทุกคนในเขตอบอุ่นได้สัมผัสกับความแห้งกร้านและอาการคันบนผิวของพวกเขาในช่วงฤดูหนาว นี่เป็นเพราะความชื้นต่ำ ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่เกิดขึ้นในช่วงฤดูหนาว เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของผิวคันแห้ง ประเภทของความแห้งกร้านของผิวหนังและอาการคันโดยทั่วไปถือว่าเป็นเรื่องปกติมีแนวโน้มที่จะไม่รุนแรงและหายไปเมื่อสภาพอากาศความชื้นดีขึ้นเมื่อสิ้นสุดฤดูหนาว หากความแห้งกร้านของผิวหนังและอาการคันที่เกิดจากสภาพฤดูหนาวรบกวนจริงๆ

การใช้เครื่องเพิ่มความชื้นในบ้านอาจเป็นวิธีการรักษาที่ดี

การใช้เครื่องเพิ่มความชื้นในบ้านอาจเป็นวิธีการรักษาที่ดีสาเหตุที่พบบ่อยอีกอย่างหนึ่งของผิวที่มีอาการคันแห้งคือการใช้น้ำร้อนอย่างต่อเนื่องในการอาบน้ำและการดูแลผิวแห้งคันที่ไม่ดีอื่น ๆ ซึ่งจะรบกวนกลไกการให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิว การรักษาเหล่านี้เป็นเพียงการเลือกเพื่อการปฏิบัติที่ดีกว่าการดูแลผิวเช่นการอาบน้ำเย็นแล้วให้เวลาร่างกาย

เพื่อรักษาความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติดูแลผิวที่ไม่ดีก่อนหน้านี้ คุณสามารถเร่งกระบวนการบำบัดนี้ด้วยการใช้การรักษาผิวตามธรรมชาติต่างๆอีกสาเหตุหนึ่งของโรคผิวหนังแห้งซึ่งถือว่ารุนแรงมากขึ้นและรับประกันการแทรกแซงทางการแพทย์บางประเภทนั่นคือสาเหตุที่คันเกิดจากสภาพทางการแพทย์พื้นฐาน

เงื่อนไขทางการแพทย์บางอย่างที่มีลักษณะผิวแห้งคัน

เงื่อนไขทางการแพทย์บางอย่างที่มีลักษณะผิวแห้งคัน ได้แก่ กลากโรคสะเก็ดเงินและหิด หากเช่นความแห้งกร้านและอาการคันในผิวแห้งคันนั้นมีอาการอื่น ๆ เช่นบวมบวมหรือมีเลือดออกอาจเป็นสัญญาณว่าคนหนึ่งเป็นโรคเรื้อนกวาง มีทั้งการรักษาตามธรรมชาติและการสังเคราะห์สำหรับเงื่อนไขเหล่านี้หากพวกเขาเกิดขึ้นเป็นสาเหตุสำหรับผิวกลายเป็นคัน

และแห้งผิวแห้งคันอีกครั้งก็อาจเกิดจากสภาพพื้นฐานที่รุนแรงยิ่งขึ้นเช่นเบาหวานปัญหาตับหรือปัญหาฮอร์โมนและเหล่านี้เรียกร้องให้แพทย์เฉพาะทางเป็นเรื่องเร่งด่วน และถ้าอาการเรื้อรังและยังคงอยู่แม้หลังจากความพยายามอย่างเต็มที่ในการให้ความชุ่มชื้นก็อาจเป็นไปได้ว่ามันเป็นผลมาจากปัญหาพื้นฐานดังกล่าว ในกรณีนี้เมื่อเงื่อนไขพื้นฐานได้รับการแก้ไขแล้วความแห้งกร้านของผิวหนังและอาการคันควรหายไป

 

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.