กรรมวิธีเลือกสรรจับจ่ายกล้องติดรถยนต์ให้พอเหมาะและคุ้มค่า

การบันทึกวิดีโอนับว่าเป็นฟังก์ชั่นฐานรากที่สุดเกี่ยวกับ กล้องบันทึกวิดีโอในรถ ซึ่งความละเอียดของแฟ้มข้อมูลวิดีโอนั้นก็แตกต่างกันออกไปตามรุ่น พร้อมด้วยแต่ละแบรนด์ ช่วงปัจจุบันกล้องติดรถยนต์สามารถบันทึกวิดีโอได้ความคมชัดแบบ HD ได้ด้วย บางท่านสามารถู้ไม่รู้เรื่องว่า HD คือสิ่งไร HD นั้นย่อมาจากคำว่า High-Definition นั้น เป็นรูปแบบหรือกฏเกณฑ์ใหม่ด้วยว่าการส่งสัญญาณภาพที่มีความละเอียดสูงในระดับ 720p/1080p/1080i ซึ่งให้ภาพที่ชัดพร้อมทั้งมีรายละเอียดปลีกย่อยสูงกว่าดีวีดีทั่วไป ระบบการส่งสัญญาณภาพแบบ HD ในระดับ 1080p จำเป็นใช้สายแบบ HDMI อย่างเดียว ส่วนสาย Component ทั่วไปจะรับเฉพาะที่ความละเอียด 720p และ 1080i เฉพาะ ส่วน HDTV หมายความว่า TV ที่รองความละเอียดระดับ Hi-Def ให้ภาพชัดมากมากกว่าปกตินั้นเอง

สิ่งที่ควรเช็ก ก่อนเลือกเฟ้นซื้อกล้องติดรถยนต์ คือ เช็กระบบความคมชัดของกล้อง อย่างแรกมาดูเรื่องความคมชัดของวิดีโอจากกล้อง ไฟล์ที่อัดมามีคุณภาพตำแหน่งไหน ที่เราขอแนะลู่ทางเลยคืออัดได้ Full HD 1080p ก็เพียงพอแล้ว แต่อีกสิ่งที่อยากนำทางให้ดูคือค่า FPS (Frame Per Second) ที่ตัวกล้องอัดได้ ธรรมดาแล้วจะอยู่ที่ 24-30 FPS ครับ แต่ถ้าสูงกว่า 30 FPS นี้ถือว่าระดับภาพจะเนียนตามาก

รับความจุของเมมโมรี่เท่าไหน ซึ่งกล้องแต่ละตัวก็รองชนิดเมมโมรี่พร้อมด้วยขนาดปริมาตรได้ไม่เท่าเทียมนั้นเอง

เลือกตามการใช้งานจริง กล้องติดรถยนต์มีหลายรุ่น ตั้งแต่สนนราคาไม่กี่พันไปกระทั่งหลายหมื่น จึงควรจะเลือกตามคุณลักษณะที่เหมาะสมกับการใช้งานจริงนั้นเอง อย่างบางรุ่นมีฟังก์ชันมาก มูลค่าสูง หากมีงบถึงก็ซื้อได้ตามที่สะดวก แต่หากพิจารณาแล้ว บางรุ่นที่คุณสมบัติพอ ๆ กัน ก็อาจจะมีแบบที่ราคาถูกกว่า หรือมีบางคุณสมบัติที่เราไม่จำเป็นต้องใช้ ก็เลือกซื้อรุ่นที่มีฟังก์ชันน้อยลงมาหน่อย ความถูกลงนั้นเอง

This entry was posted in บริการ, สินค้า and tagged , , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.