วิถีขั้นแรกในลงทุนทำ serviced apartment Sathorn ขนาดเล็กให้คุ้ม

ใครที่พอจะมีที่ดินแปลงเล็กๆ ขนาดซัก 100 ตารางวา แต่ไม่เกิน 1 ไร่ อาจจะคิดว่าจะทำอพาร์ทเม้นท์ได้หรือเปล่า จะคุ้มค่าที่จะลงทุนทำหรือไม่ แต่ที่จริงแล้วเราสามารถทำอพาร์ทเม้นท์ขนาดเล็กให้ดี มีประสิทธิภาพ และคุ้มค่าได้เช่นเดียวกัน ลองมาดูแนวทางในการทำ serviced apartment Sathorn ขนาดย่อมให้ประสบประสิทธิผลดู

  1. สำรวจหาอาณาจักรโดยรอบของที่ดินที่เราจะทำอพาร์ทเม้นท์ ควรอยู่ใกล้แหล่งความคล่องแคล่ว ได้แก่ ร้านขายของชำ ร้านซักรีด ร้านกาแฟ โดยควรทบทวนว่าภาคที่เราจะทำอพาร์ทเม้นท์นั้นเราพึงประสงค์ จับกลุ่มผู้ใช้แบบใด คนทำงาน บุคลากรบริษัท เสมียนโรงงานอุตสาหกรรม หรือนักศึกษา และสร้างอพาร์ทเม้นท์ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายที่เราหมายให้เข้ามาเช่าอพาร์ทเม้นท์ของเรา
  2. สำรวจชัยภูมิหน้าโครงการของเรา เช่น ถนนหน้าโครงการควรมีขนาดตั้งแต่ 6 เมตรขึ้นไป เพื่อความคล่องในการเข้าออก และส่วนสูงของเรือนต้องกำหนดให้ชัดเจนตามกฏหมายที่ระบุไว้ในแต่ละพื้นถิ่น
  3. ศึกษามาตราฐานฐานสำหรับการทำอพาร์ทเม้นท์ขนาดเล็ก ดังต่อไปนี้

– รูปร่างที่ดินควรเป็นทรงสี่เหลี่ยม

– ขนาดชั้นของอพาร์ทเม้นท์ หากไม่เกิน 5 ชั้น ไม่จำเป็นต้องมีลิฟต์ก็ได้ครับ

– ขนาดของห้องเพราะอพาร์ทเม้นท์ขนาดย่อมควรมีขนาดเฉลี่ย 20 ตรม.ขึ้นไป รวมห้องน้ำ แต่ไม่รวมระเบียง

– การทำผ้าเพดาน ถ้าเป็นผ้าเปลือยจะลดเงินลงทุน และทำนุบำรุงง่ายกว่าผ้าเพดานปิด

– ควรมีระบบความปลอดภัย คีย์การ์ด และระบบอำนวยความง่ายดาย ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น เคเบิล ทีวี ขึ้นอยู่กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราครับ

  1. คำนึงถึงระยะคุ้มทุน อย่างเร็วคือ 5 ปี หรืออย่างช้าไม่ควรเกิน 7-9 ปี
  2. คำนวนค่าก่อสร้างตึก ราคาที่เหมาะสมไม่ควรเกิน ตรม.ละ 10,000 บาท
  3. คำนวนค่าออกแบบโรงเรือน ควรระบุเป็นเปอร์เซ็นต์ของการก่อประกอบการพินิจลงทุน
  4. การเว้นระยะรอบอาคาร ควรเว้นรอบประมาณ 2 เมตร และไม่ควรมีช่วงเปิด
  5. ควรใส่ใจการปฏิบัติงาน และการบริการซึ่งเป็น “หัวใจ” ของการทำอพาร์ทเม้นท์ที่ดี เพราะหากเราต้องการลงทุนระยะยาว แล้วเราไม่ใส่ใจลูกค้าจะทำให้เสียชื่อเสียงได้ครับ

หลักดังกล่าวไม่ใช่แบบแผนตายตัวนะครับ การปรับเปลี่ยนแนวทางของแต่ละท่านควรพิจารณาให้พอสมควรกับสถานะการณ์ และสถานที่ กลุ่มลูกค้าของท่านเพื่อการลงทุนในอพาร์ทเม้นท์ที่คุ้มค่า และมีประสิทธิภาพสูงสุดครับ

This entry was posted in บริการ and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.