สีทาพื้นถนนเพื่อการทำเครื่องหมายบนทางหลวง

พัฒนาการของเครื่องหมายจราจรในปัจจุบันด้วยปริมาณการจราจรบนถนนที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สีทาพื้นถนนและความจำเป็นในการปรับปรุงความปลอดภัย การทำเครื่องหมายบนทางหลวงอาจส่งผลกระทบมากที่สุดต่อผู้ใช้ถนนในทุกรูปแบบสำหรับคำแนะนำทิศทางและข้อมูลขณะเดินทางสีทาถนน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลากลางคืน น้อยกว่าหนึ่งร้อยปีที่แล้วที่เครื่องหมายถนนแรกได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการว่าช่วยในการเคลื่อนที่บนทางหลวงเส้นสีขาว

ดั้งเดิมเป็นเส้นที่วาดด้วยมือ สีทาถนนจนกระทั่งต้นทศวรรษ 1940 มีการใช้เทอร์โมพลาสติกปาด เนื่องจากการขาดแคลนตัวทำละลายที่ใช้เชื้อเพลิงในการทาสีเป็นเวลาหลายปีแล้วที่เทอร์โมพลาสติกเป็นโซลูชันสำหรับตลาดการทำเครื่องหมายบนถนนในสหราชอาณาจักร สีทาถนนโดยมีความสะดวกในการนำไปใช้งานในทุกสภาวะเป็นเวลา 12 เดือนของปี

การสะท้อนแสงย้อนยุคผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงมาตรฐาน

จนกระทั่งปลายปี 1990 ได้มีการระบุวัสดุสำหรับทำเครื่องหมายถนนเทอร์โมพลาสติกเพื่อให้เป็นไปตามสูตรส่วนผสมและความหนาในการใช้งานในเอกสารประกวดราคา สีทาถนนในกรณีของประสิทธิภาพการสะท้อนแสงแบบย้อนยุค จะเป็นไปตามเปอร์เซ็นต์และประเภทของลูกปัดแก้วที่ผสมในส่วนผสมและนำไปใช้กับพื้นผิวของการมาร์กแบบใหม่ในขั้นต้นอย่างไรก็ตาม สีทาถนนการไม่สามารถรักษาลูกปัดแก้วที่ใช้บนพื้นผิวและการพึ่งพาล้อเลื่อนของยานพาหนะเพื่อแสดงลูกปัดแก้วที่อยู่ภายในวัสดุได้ ในบางกรณีส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ไม่สามารถให้ประสิทธิภาพการสะท้อนแสงย้อนยุค

ที่เพียงพอในเวลากลางคืนอย่างไรก็ตาม สีทาถนนแม้ว่าในสหราชอาณาจักรจะใช้เทอร์โมพลาสติกเฉพาะสำหรับสีทาเครื่องหมายบนถนน ก็ยังคงเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งสำหรับตลาดเครื่องหมายบนทางหลวงประมาณ 70% ของโลกสีทาถนน เนื่องจากมีประสิทธิภาพสูงในด้านความส่องสว่างและการสะท้อนแสงย้อนยุคผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงมาตรฐานการปฏิบัติงานการลดลงอย่างต่อเนื่องสีทาพื้นถนนของมาตรฐานวัสดุที่ใช้และบริการทำเครื่องหมายถนนตลอดช่วงปลายทศวรรษ 1970 และ 1980 เกิดขึ้นจากการแข่งขันที่เพิ่มขึ้น การขาดการลงทุนในการฝึกอบรมพนักงาน

วิศวกรสามารถเลือกและระบุมาตรฐานประสิทธิภาพที่ต้องการสำหรับบริการ

และรัฐบาลกลางที่เน้นการลดต้นทุนของหน่วยงานท้องถิ่นซึ่งนำไปสู่การลดราคาของผู้ผลิตและผู้รับเหมาในท้ายที่สุด เป็นที่เชื่อกันว่ารายจ่ายทำไม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ช่วงก่อนหน้านี้การเปิดตัวมาตรฐาน สีทาถนนการเปลี่ยนแปลงนี้หมายความว่าวิศวกรสีทาพื้นถนนสะท้อนแสงสามารถเลือกและระบุมาตรฐานประสิทธิภาพที่ต้องการสำหรับบริการทำเครื่องหมายบนทางหลวงได้ขอแนะนำว่าโดยรวมแล้ว อุตสาหกรรมบริการทำเครื่องหมายถนนไม่ได้เตรียมการอย่างเหมาะสม

สำหรับการเปลี่ยนแปลงนี้การพัฒนาเฉพาะสองด้านสีทาถนน ได้แก่ สีอะคริลิค และระบบที่ใช้เรซินสององค์ประกอบ ทั้งสองมีคุณสมบัติที่มีประสิทธิภาพสูงสามารถปรับปรุงเวลาการอบแห้ง ความทนทาน ความสว่างสูง และการสะท้อนแสงย้อนยุค และการจัดการของผู้ปฏิบัติงานที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น เมื่อรวมกับความเร็วในการใช้งาน ผลิตภัณฑ์จะกลายเป็นที่ยอมรับมากขึ้นสำหรับการบำรุงรักษาเครื่องหมายบนถนนพร้อมประโยชน์ด้านสุขภาพและความปลอดภัยที่ดีขึ้น

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.