เมโสแฟตลดไขมันการรักษาเพื่อความงามที่มุ่งทำลายเซลล์ไขมัน

Mesotherapy ในความหมายที่กว้างมากคือเทคนิคที่มีการฉีดสารต่างๆ เมโสแฟตลดไขมันเพื่อปรับปรุงปัญหาเกี่ยวกับระบบประสาท กล้ามเนื้อและกระดูก และ/หรือความงาม อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไป เมโสเทอราพี “เมโสทรีตเมนต์” คือการรักษาเพื่อความงามที่มุ่งทำลายเซลล์ไขมันไขมัน การทำเมโสจะใช้การฉีดวิตามินเมโสแฟตลดไขมัน สารสกัด และยาต่างๆ เข้าไปในไขมันใต้ผิวหนังเพื่อทำให้เกิดการสลายไขมันหรือทำให้เซลล์ไขมันแตกตัว ในทางทฤษฎี

เมโสแฟตลดไขมันการละลายไขมัน นี้ส่งผลให้ปริมาณไขมันที่มีในพื้นที่เป้าหมายลดลง ซึ่งแตกต่างจากการออกกำลังกายและการอดอาหารที่ลดขนาดของเซลล์ไขมันเท่านั้น การทำ Meso Treatment เมโสแฟตลดไขมันจะละลายเซลล์ไขมันที่ถูกโจมตีโดยปกติแล้วการรักษาด้วยเมโสเทอราพีหลายครั้งจำเป็นต้องแสดงให้เห็นประโยชน์ที่สำคัญใดๆ แพทย์บางคนบอกว่าต้องทำ 15 ครั้งขึ้นไปเพื่อให้ได้ผลที่ต้องการ ผลลัพธ์ที่ได้แตกต่างกันอย่างมาก

การรักษาหลอดเลือดดำแมงมุม และการฉีดโบท็อกซ์สารที่ใช้

เนื่องจากผู้ป่วยรายหนึ่งกล่าวว่าเธอสูญเสียเส้นรอบวงเข่าไปหนึ่งนิ้วหลังจากผ่านการรักษาเพียงสองครั้ง แต่ละครั้งเป็นการละลายเนื้อเยื่อไขมันมากขึ้นเรื่อยๆ เมโสแฟตลดไขมันเพื่อให้เข้าถึงเซลล์ไขมันได้มากขึ้น การรักษาที่ตามมาบางอย่างอาจต้องใช้เข็มที่ยาวขึ้นและยาวขึ้นเพื่อเจาะลึกเข้าไปในไขมันและได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นเซสชั่นการรักษา Meso มีราคาแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสถานที่ทำการรักษา มีการเสนอราคาที่ $200 ถึง $600 ต่อเซสชัน เมโสแฟตลดไขมันนอกจากนี้ยังมีความหลากหลายขึ้นอยู่กับคลินิกและภูมิภาค หลายครั้งที่คลินิกเมโสเทอราพีจะเสนอขั้นตอนการศัลยกรรมเสริมความงามอื่นๆ

เมโสแฟตลดไขมันเช่น การกำจัดขนด้วยเลเซอร์ การรักษาหลอดเลือดดำแมงมุม และการฉีดโบท็อกซ์สารที่ใช้ขึ้นอยู่กับสิ่งที่แพทย์คิดว่าดีที่สุดสำหรับผู้ป่วย มีสารต่างๆ มากมายที่ใช้ในการรักษาด้วยเมโส เมโสแฟตลดไขมันและยังมีการผสมผสานที่มากขึ้นโดยพิจารณาจากระดับที่แตกต่างกันไปของแต่ละอย่าง บางทีส่วนผสมที่พบมากที่สุดคือ Procaine, Isoproteranol และ Aminophylline แพทย์บางคนกำหนดให้อาร์นิกาและกรดไขมันที่จำเป็นใช้ที่บ้านเพื่อช่วยในผิวหนังและเสริมการรักษา

ผลข้างเคียงที่เป็นไปได้ ได้แก่ อาการบวมเล็กน้อยซึ่งมักกินเวลานานถึงหนึ่งสัปดาห์

สารหลายชนิด รวมทั้งสารทั่วไป 3 ชนิดข้างต้น ไม่ได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยาให้ฉีด สิ่งนี้เรียกว่าการใช้แบบ “ปิดฉลาก” และเป็นเรื่องปกติในกระบวนการทางการแพทย์บางอย่างเช่นเดียวกับขั้นตอนทางการแพทย์ใดๆ ก็ตาม เมโสแฟตลดไขมันมีผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้ ผลข้างเคียงที่เป็นไปได้ ได้แก่ อาการบวมเล็กน้อยซึ่งมักกินเวลานานถึงหนึ่งสัปดาห์

อาการปวดบางอย่างเป็นเวลาหลายวัน ผู้ป่วยบางรายมีรายงานอาการวิงเวียนศีรษะ เมโสแฟตสลายไขมันอาการแสบร้อนเป็นเวลาถึงครึ่งชั่วโมงทันทีหลังการรักษา ผิวเปลี่ยนสีเล็กน้อยชั่วคราว และเช่นเดียวกับ การฉีดมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ขั้นตอนนี้ไม่ได้ถูกใช้อย่างแพร่หลายเป็นเวลานานทำให้ไม่มีความรู้เรื่องผลข้างเคียงในระยะยาว

เมโสแฟตลดไขมัน
This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.