เครื่องกลึง CNC ที่มีความสำคัญต่อการทำงานของกระบวนการ

เครื่องกลึง CNC

 

เครื่องกลึง CNC มีส่วนประกอบหลายอย่างและมีความสำคัญต่อการทำงานของกระบวนการ เครื่องของคุณจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทของเครื่องกลึง CNC ที่คุณมีและสิ่งที่คุณใช้ทำเครื่องกลึง CNC ทุกเครื่องต้องมี headstock, carriage, bed และ tailstock หลายชนิดมีพื้นผิวแบริ่งที่มั่นคงซึ่งกว้างและทำงานด้วยความแม่นยำที่ยอดเยี่ยมเครื่องกลึง CNC เมื่อเครื่องจักรมีความเสถียร ก็จะสามารถผลิตชิ้นส่วนที่ตรงตามข้อกำหนดทั้ง

ความสามารถในการทำซ้ำและความคลาดเคลื่อนได้ต่อไปนี้คือส่วนสำคัญของเครื่องกลึง CNC และหน้าที่ของแต่ละส่วน headstock มีหลายส่วน เครื่องกลึง CNCและนี่คือชิ้นส่วนที่ใช้งานได้จริงของเครื่อง ที่นี่คุณจะพบกับสปินเดิลหลัก เกียร์เปลี่ยน และกลไกการเปลี่ยนความเร็ว ภายใน เครื่องกลึง CNC คุณจะมีการออกแบบที่แข็งแกร่งเพราะต้องตัดด้วยแรงที่หลากหลาย ถ้ามันเบา มันจะสร้างปัญหากับการสั่นสะเทือนที่จะบิดเบือนชิ้นงาน

เพลาขับสำหรับเครื่องจักรและทำงานร่วมกับเฟืองเพื่อขับเคลื่อนกลไก

ที่ทำเสร็จแล้วและทำลายคุณภาพของมันเตียงเป็นฐานของ headstock และช่วยให้เชื่อมต่อกับมันได้ เตียงช่วยตั้งแคร่และส่วนท้ายให้อยู่ในแนวขนานที่สมบูรณ์แบบกับแกนสปินเดิล เครื่องกลึง CNCส่วนที่เรียกว่าทางยึดรถม้าและส่วนท้ายขึ้นบนราง แคร่เคลื่อนย้ายไปตามเครื่องโดยใช้ระบบแร็คแอนด์พิเนียน นอกจากนี้ยังมีลีดสกรูที่ควบคุมระดับเสียงที่แม่นยำหรือมีฟีดสกรู Feed หรือ Leadscrew ทั้งสองอย่างนี้ช่วยเกี่ยวกับเกียร์ของเครื่องกลึง CNC ฟีดสกรู

เครื่องกลึง CNCเป็นเพลาขับสำหรับเครื่องจักรและทำงานร่วมกับเฟืองเพื่อขับเคลื่อนกลไกของแคร่เครื่องกลึง CNCสกรูป้อนยังขับเคลื่อนด้วยกระปุกเกียร์แบบเปลี่ยนเร็วหรือเปลี่ยนเกียร์ มีเกียร์อื่น ๆ ที่ให้อัตราส่วนที่ถูกต้องเพื่อให้ชิ้นส่วนที่ทำขึ้นมีความแม่นยำ ฟีดสกรูและลีดสกรูทำงานร่วมกับสปินเดิลเพื่อสร้างเกลียวที่ถูกต้องในงานที่คุณทำภายในแคร่ตลับหมึกคือดอกสว่านที่หมุนในทิศทางตั้งฉากหรือตามยาว เครื่องกลึง CNCขึ้นอยู่กับวิธีที่ผู้ปฏิบัติงานควบคุม ผู้ปฏิบัติงานจะตั้งค่านี้

ส่วนประกอบคอมพิวเตอร์ที่คุณสามารถตั้งโปรแกรมโปรแกรม CAD

บนเครื่อง CNC ซึ่งจะใช้เครื่องกลึง CNCกับเครื่องรุ่นเก่า มีวงล้อมืออยู่ตรงนั้นและสามารถใช้เพื่อเคลื่อนย้ายแคร่ตลับหมึกด้วยตนเองหรือเพื่อทำให้เป็นแบบอัตโนมัติได้ นอกจากนี้ ล้อมือยังมีการปรับเทียบเพื่อความสะดวกในการใช้งานสไลด์ข้ามนี่คือส่วนเล็ก ๆ ที่อยู่บนแคร่ตลับหมึก มีทั้งแกนสปินเดิลหลักและลีดสกรูเครื่องกลึง cnc ขนาดเล็กจะเคลื่อนที่ไปตาม

แกนแกนหลักในแนวตั้งฉากเพื่อให้สามารถดำเนินการแบบหันหน้าเข้าหากันได้ สามารถทำได้ครั้งละหนึ่งทิศทางเท่านั้นขึ้นอยู่กับเครื่องกลึง CNC ที่คุณมี เครื่องกลึง CNCจะมีส่วนประกอบคอมพิวเตอร์ที่คุณสามารถตั้งโปรแกรมโปรแกรม CAD หรือ CAM ให้ทำในสิ่งที่คุณต้องการได้อย่างแท้จริง แม้ว่าเครื่องเหล่านี้จะดูซับซ้อน แต่ก็ไม่ยากเมื่อคุณเริ่มใช้งาน

 

 

This entry was posted in เทคโนโลยี. Bookmark the permalink.

Comments are closed.