สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนซื้อเครื่องเชื่อม

เครื่องเชื่อมควรได้รับการพิจารณาว่าเป็นการลงทุนระยะยาวซึ่งทำให้ผู้ซื้อที่มีศักยภาพต้องพิจารณาทางเลือกทั้งหมดก่อนตัดสินใจซื้อ น่าเสียดายที่ไม่มีกระบวนการเชื่อมแบบสากล สถานการณ์ส่วนใหญ่จะกำหนดกระบวนการเชื่อมที่เหมาะสมและควรใช้เครื่องเชื่อมประเภทใด กระบวนการเชื่อมที่พบได้บ่อยที่สุด ได้แก่ การเชื่อมอาร์กโลหะ การเชื่อมอาร์กด้วยแก๊สทังสเตน การเชื่อมอาร์กโลหะแบบมีฉนวนหุ้มการเชื่อมแบบแท่งหรือการเชื่อมแบบแท่งอิเล็กโทรด

สิ่งแรกที่ต้องพิจารณาก่อนซื้อเครื่องเชื่อมคือ

จริง ๆ แล้วมันเป็นทางออกที่ดีที่สุดหรือไม่ สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าสิ่งนี้แตกต่างจากการตัดด้วยพลาสม่า การเชื่อมเป็นกระบวนการที่ใช้เชื่อมโลหะสองชิ้นที่คล้ายกันเข้าด้วยกันโดยการหลอมและหลอมรวมเข้าด้วยกัน ในทางกลับกัน เครื่องเชื่อมตัดพลาสม่าใช้สำหรับตัดโลหะ หลายคนสับสนระหว่างสองสิ่งนี้หรือคิดอย่างไม่ถูกต้องว่าการเชื่อมและการตัดพลาสม่าสามารถทำได้ด้วยเครื่องเดียว สิ่งที่สองที่ต้องพิจารณาคือประเภทของวัสดุที่จะเชื่อมโดยทั่วไป การเชื่อมอาร์กโลหะด้วยแก๊สเป็นกระบวนการที่ประกอบด้วยการป้อนลวดเติมโลหะเปล่าร่วมกับแก๊สป้องกันผ่านชุดไฟฉายแบบมือถือ

เมื่อสัมผัสกันจะสร้างหีบซึ่งทำหน้าที่เชื่อมจริง สำหรับการใช้งานทั่วไปส่วนใหญ่ เครื่องเชื่อมเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ไม่เพียง แต่เป็นกระบวนการที่ง่ายที่สุดในการเรียนรู้ แต่สามารถเชื่อมวัสดุเกจวัดแสงรวมถึงโลหะทั่วไป เหล็กกล้าคาร์บอน สแตนเลส และอลูมิเนียม สิ่งที่สามที่ต้องพิจารณาคือมีข้อกำหนดด้านเวลาที่อาจจำกัดกระบวนการหรือไม่ นี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากเครื่องเชื่อมแต่ละประเภทมีรอบการทำงานที่แตกต่างกัน รอบการทำงานคือระยะเวลาที่เครื่องเชื่อมสามารถใช้ได้ก่อนที่จะต้องปิดเครื่องเพื่อให้เครื่องเย็นลง ช่างเชื่อมที่มีราคาไม่แพง

มักจะมีรอบการทำงานที่สั้นกว่าเครื่องเชื่อมที่มีราคาแพงกว่า

ช่างเชื่อมบางคนสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องที่รอบการทำงาน 100 เปอร์เซ็นต์ เครื่องเชื่อมสิ่งสุดท้ายที่ควรพิจารณาคือกำลังไฟฟ้าและการพกพา หากกำลังซื้อเครื่องเชื่อมเพื่อใช้ในร้านค้า อาจไม่จำเป็นต้องพกพาได้มากและจะมีแหล่งจ่ายพลังงานจำนวนมากตลอดเวลา ในทางกลับกัน การซ่อมแซมภาคสนามสำหรับงานหนักจะต้องใช้แพ็คเกจที่สามารถจัดการโลหะขนาดและประเภทต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพในขณะเดียวกันก็พกพาได้ง่าย เครื่องเชื่อมที่ใช้ในการซ่อมแซมภาคสนามอาจไม่สามารถเข้าถึงการเชื่อมต่อทางไฟฟ้าได้ ซึ่งหมายความว่าต้องใช้แก๊ส

เครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำหรับขับเครื่องยนต์จะต้องจ่ายไฟสำหรับการเชื่อมและพลังงานเสริม แหล่งพลังงานเชื่อมทั้งหมดมีลักษณะการทำงานสองแบบ ได้แก่ ลักษณะคงที่และลักษณะไดนามิก สามารถสร้างลักษณะเฉพาะของเอาต์พุตแบบสถิตได้อย่างง่ายดายโดยการวัดแรงดันเอาต์พุตในสภาวะคงตัวและกระแสโดยวิธีการโหลดแบบธรรมดาโดยใช้ตัวต้านทานแบบปรับค่าได้ เครื่องเชื่อมเส้นโค้งที่แสดงกระแสไฟขาออกกับแรงดันไฟขาออกสำหรับแหล่งพลังงานที่กำหนดจึงถือเป็นคุณลักษณะแบบคงที่ ลักษณะไดนามิกของแหล่งพลังงานการเชื่อมอาร์กถูกกำหนด

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.