คู่มือการซื้อบ้านศรีราชา

ด้วยต้นทุนที่อยู่อาศัยที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นเรื่องยากสำหรับผู้ซื้อบ้านศรีราชาในครั้งแรกที่จะมีคุณสมบัติตามที่กำหนด หรือแม้กระทั่งซื้อบ้านศรีราชาเป็นของตนเอง หลายคนหันไปใช้วิธีอื่นในการเข้าบ้าน บางคนเลือกที่จะเป็นเจ้าของกลุ่มและเลือกซื้อบ้านกับเพื่อนหรือครอบครัว อีกทางเลือกหนึ่งที่อาจดึงดูดเจ้าของบ้านที่มีศักยภาพคือโครงการความเป็นเจ้าของร่วมกัน การเป็นเจ้าของร่วมกันเป็นโอกาสที่ช่วยให้สามารถเป็นเจ้าของบ้านได้บางส่วน คุณซื้อบ้านเป็นเปอร์เซ็นต์และจ่ายค่าเช่าส่วนที่เหลือ โดยปกติการซื้อครั้งแรกจะเริ่มต้นที่ 25% โดยมีตัวเลือกสุดท้าย

อินเทอร์เน็ตเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการค้นหาบ้านศรีราชาเพื่อซื้อ

ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่มีเว็บไซต์พร้อมคำอธิบายโดยละเอียดของบ้านศรีราชาที่เสนอขาย นอกจากนี้ยังมีเว็บไซต์เฉพาะที่ทำหน้าที่เป็นเครื่องมือค้นหาสำหรับคุณสมบัติต่างๆ เพียงใส่เกณฑ์ของคุณในหน้าต่างค้นหา แล้วเว็บไซต์จะแสดงรายการคุณสมบัติที่ตรงกับความต้องการของคุณ เมื่อคุณจำกัดการค้นหาให้แคบลง คุณควรติดต่อตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ เมื่อคุณพบบ้านศรีราชาที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณแล้ว

ขั้นตอนต่อไปคือการยื่นข้อเสนอสำหรับอสังหาริมทรัพย์นั้น บ้านศรีราชามีสิทธิ์ที่จะเสนอราคาน้อยกว่าราคาที่ขอหากคุณรู้สึกว่าราคาเสนอสูงเกินไปด้วยเหตุผลบางประการ ผู้ขายมีสิทธิ์ปฏิเสธข้อเสนอที่ต่ำกว่าของคุณ หากคุณรู้สึกว่าราคาเสนอขายนั้นยุติธรรม และคุณไม่ต้องการที่จะเสี่ยงที่จะสูญเสียทรัพย์สินนั้นให้กับผู้มีโอกาสเป็นผู้ซื้อรายอื่น ทางที่ดีควรยื่นข้อเสนอที่เท่ากับราคาเสนอซื้อ เมื่อยื่นข้อเสนอ คุณควรขอให้นำทรัพย์สินออกจากตลาด

การได้รับแบบสำรวจทรัพย์สินปกป้องผู้ซื้อ

สุดท้ายควรรับแบบสำรวจทรัพย์สิน แม้ว่าผู้ให้กู้ของคุณจะทำการสำรวจโดยมีจุดประสงค์เพื่อให้การประเมินมูลค่าจำนองเพื่อกำหนดจำนวนเงินกู้และเงื่อนไขเท่านั้น ในฐานะผู้ซื้อ คุณควรเลือกที่จะชำระค่าสำรวจทรัพย์สินซึ่งจะส่งผลให้มีการประเมินสภาพของการก่อสร้างและชี้ให้เห็นถึงความบกพร่องของโครงสร้าง การสำรวจแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ การสำรวจอาคารซึ่งเป็นการประเมินข้อกำหนดทางเทคนิคของทรัพย์สินอย่างละเอียดถี่ถ้วนหรือรายงานผู้ซื้อบ้านซึ่งมีรายละเอียดน้อยแต่เพียงพอสำหรับบ้านศรีราชาส่วนใหญ่ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี

มีสถานการณ์สมมติที่ไม่พึงปรารถนาอีกอย่างหนึ่งซึ่งบางครั้งเกิดขึ้นเมื่อคุณยื่นข้อเสนอเกี่ยวกับบ้านศรีราชา บางครั้งอีกฝ่ายหนึ่งอาจพยายามขึ้นราคาทรัพย์สินโดยเสนอราคาสูงกว่าคุณ สิ่งนี้เรียกอีกอย่างว่าการจ้องเขม็ง และแทบไม่มีอะไรที่สามารถทำได้ในกรณีส่วนใหญ่ ตัวแทนควรจะยกเลิกข้อเสนอใด ๆ ที่ทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสนอราคาสูงกว่าข้อเสนอที่ตรงตามราคาที่ขอ บ้านศรีราชา ราคาถูกแต่ผู้ซื้อที่ตั้งใจแน่วแน่มักจะเข้าหาผู้ขายโดยตรง คุณสามารถทำประกันเพื่อครอบคลุมค่าใช้จ่ายของคุณได้หากสิ่งนี้เกิดขึ้นกับคุณ อีกสิ่งหนึ่งที่คุณสามารถทำได้คือพยายามสร้างความสัมพันธ์กับผู้ขาย นี่อาจทำให้พวกเขาทำให้คุณผิดหวังได้ยากขึ้น อย่าลืมว่าอย่าต่อรองเรื่องเล็กน้อยกับผู้ขาย

This entry was posted in ที่อยู่อาศัย. Bookmark the permalink.

Comments are closed.