ผลเสียของการสูบบุหรี่ควรหันมาสูบบุหรี่ไฟฟ้าดีกว่า

องค์กรด้านสุขภาพและการแพทย์จากทั่วทุกมุมโลกพบหลักฐานที่หนักแน่นและมั่นคงว่าการสูบบุหรี่อาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพที่รุนแรงได้หลายประการ

ผลการศึกษาล่าสุดเปิดเผยว่าผู้ที่สูบบุหรี่มีโอกาสเป็นมะเร็งปอดสูงมาก บุหรี่ไฟฟ้า เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่สูบบุหรี่ ปัญหาสุขภาพที่สำคัญอื่นๆ ที่เกิดจากการสูบบุหรี่ ได้แก่ มะเร็งปอด ลำคอ และช่องปาก ตลอดจนโรคอื่นๆ เช่น ถุงลมโป่งพอง อาการไอของผู้สูบบุหรี่ หมดความอดทนและความแข็งแกร่ง ริ้วรอยก่อนวัยอันควร ความใคร่และเลือดแดงลดลง ตา

ผลการวิจัยยืนยันข้อเท็จจริงที่ว่า บุหรี่แท่งเดียวมีสารเคมีเกือบ 4,000 ชนิด และในจำนวนนี้มีสารเคมี 60 ชนิดที่ระบุว่าเป็นต้นเหตุของมะเร็ง บุคคลส่วนใหญ่เชื่อว่ามะเร็งปอดเป็นโรคที่สำคัญเพียงโรคเดียว ซึ่งเกิดจากการสูบบุหรี่ อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ได้ตระหนักถึงความจริงที่ว่า นอกจากมะเร็งปอดแล้ว การสูบบุหรี่ยังเป็นสาเหตุของโรคร้ายแรงอื่นๆ เช่น มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ ตับอ่อน หลอดอาหารปากมดลูก และมะเร็งไต

  • นิโคติน ซึ่งเป็นสารเคมีที่พบได้ทั่วไปในบุหรี่ เป็นสารเสพติดและเป็นพิษอย่างยิ่ง บุหรี่ไฟฟ้า pod สัตว์เลี้ยงและเด็กเล็กอาจถึงตายได้
  • หากพวกมันกลืนบุหรี่หรือก้นบุหรี่โดยบังเอิญ นอกจากนี้ ควันที่ปล่อยออกมาจากบุหรี่ยังประกอบด้วยสารก่อมะเร็งที่เป็นอันตรายถึงชีวิต เช่น เรดอนและเรเดียม ซึ่งพบว่ามีส่วนทำให้เกิดมะเร็งปอด การสูบบุหรี่ยังทำให้ระดับความดันโลหิตและการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากการมีนิโคตินซึ่งไปกระตุ้นระบบประสาทส่วนกลาง การสูบบุหรี่ยังช่วยลดปริมาณออกซิเจนที่เดินทางไปยังสมองอีกด้วย นอกจากนี้ยังนำไปสู่การแข็งตัวของเลือดซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสของการเกิดลิ่มเลือด การแข็งตัวของเลือดมากเกินไปทำให้เกิดโรคหลอดเลือดหัวใจที่แตกต่างกัน เช่น โรคหลอดเลือดสมองและหัวใจวาย

น้ำมันดินที่ผลิตโดยควันจะสะสมอยู่ในปอด ซึ่งจะทำให้เกิดความเสียหายต่อถุงลม ส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับปอดได้ทันท่วงที ภาวะอวัยวะเป็นโรคปอดที่สำคัญที่เกิดจากการสูบบุหรี่ โรคประเภทนี้ทำให้เนื้อเยื่อปอดอ่อนแอลง และทำให้เกิดความเสียหายต่อเส้นเลือดฝอย ซึ่งจะคงอยู่ตลอดจนบำรุงถุงลม เนื่องจากภาวะถุงลมโป่งพอง ทางเดินหายใจของปอดจะยุบลงในช่วงที่หมดอายุ

การสูบบุหรี่ยังถือว่าเป็นอันตรายต่อผู้หญิงอย่างมาก บุหรี่ไฟฟ้า relx มันก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพต่างๆ ในหมู่ผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังก่อให้เกิดอันตรายต่อรูปร่างหน้าตาของพวกเธอ โดยทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร เป็นอันตรายอย่างยิ่งสำหรับสตรีมีครรภ์ เนื่องจากการสูบบุหรี่แบบพาสซีฟอาจทำให้แท้งได้ หากผู้หญิงสูบบุหรี่ระหว่างตั้งครรภ์ มีความเสี่ยงสูงที่ลูกจะได้รับผลกระทบจากการสูบบุหรี่https://www.jkvape.com/

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.