ปัจจัยที่มีผลต่อราคาทองคำ

 

การกระจายการลงทุนผ่านหุ้นเหมืองทองคำ แนวโน้มราคาทองคำและเงินไม่สอดคล้องกันในปีปฏิทินนี้ การอุทธรณ์ที่ปลอดภัยของโลหะมีค่าทองคำและเงินนั้นไม่สอดคล้องกันอันเป็นผลมาจากรายงานทางเศรษฐกิจที่ดีกว่าที่คาดไว้ในสหรัฐอเมริกา การดำเนินการที่ก้าวหน้าที่สังเกตพบในยูโรโซนที่เกี่ยวข้องกับการปรับโครงสร้างหนี้ของกรีกและการวางแผนการแก้ปัญหาก็กำลังชั่งน้ำหนักราคาทองคำมีค่าเช่นกัน และทำให้แนวโน้มราคาผันผวน

นักลงทุนมีความได้เปรียบเกี่ยวกับศักยภาพ

ในการผิดนัดชำระหนี้ในกรีซ และสิ่งนี้ทำให้เกิดแรงกดดันต่อค่าเงินยูโร และส่งผลกระทบต่อราคาทองคำและเงินในท้ายที่สุด แนวโน้มราคาทองคำมักจะต่อสู้ดิ้นรนเนื่องจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในปีนี้ ส่วนหนึ่งจากศักยภาพที่ลดลงสำหรับการผ่อนคลายเชิงคุณภาพอีกรอบของเบนจามิน เบอร์นันกี ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แสดงความคิดเห็นที่ไม่ได้หมายความถึงการสนับสนุนมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณอีกรอบในสหรัฐฯ ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเกือบจะในทันทีเมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินอื่น ๆ ทั่วโลก

การกระทำนี้มักจะลดจำนวนนักลงทุนที่มีตำแหน่งทองคำและเงิน เนื่องจากโลหะมีค่ามักถูกใช้เป็นเครื่องป้องกันความเสี่ยงจากเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง ราคาทองคำมีค่ามักจะประสบปัญหาเนื่องจากเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น เรามักจะสังเกตเห็นว่าราคาทองคำและเงินโลหะมีค่าเพิ่มขึ้นเมื่อสกุลเงินอื่นๆ ทั่วโลก เช่น ยูโร แข็งค่าขึ้น การแก้ไขหนี้และแผนปรับโครงสร้างทางการเงินที่ทำให้กรีซได้รับเงินช่วยเหลือหลายพันล้านเหรียญเป็นตัวอย่างของการดำเนินการที่ช่วยสนับสนุนค่าเงินยูโรซึ่งส่งผลกระทบในทางบวกต่อราคาโลหะมีค่าทองคำและเงิน

นักลงทุนจำนวนมากขึ้นครองตำแหน่งทองคำ

เงินในระดับโลก ทองคำได้รับความสนใจเป็นวิธีการกระจายพอร์ตการลงทุนและมีหลายวิธีในการเริ่มต้นกระบวนการกระจายความเสี่ยง มีหลายวิธีที่เราสามารถเลือกลงทุนในทองคำได้ นักลงทุนสามารถเลือกโกลด์ฟิวเจอร์และออปชั่น หุ้นเหมืองแร่ทองคำ และแม้แต่กองทุนรวมทองคำ การลงทุนหุ้นเหมืองแร่ทองคำถูกใช้โดยหลาย ๆ วิธีในการกระจายความเสี่ยง หุ้นเหมืองแร่ทองคำเป็นตัวแทนของความเป็นเจ้าของหุ้นของบริษัทและมีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งใดแห่งหนึ่ง ราคาหุ้นขึ้นอยู่กับสองตัวแปรหลัก ตัวแปรหลักสองประการที่ส่งผลต่อราคาหุ้นคือราคาทองคำ

เช่นเดียวกับความสำเร็จในปัจจุบันและอนาคตของบริษัท/บริษัท โดยทั่วไป บริษัทที่ทำเหมืองทองคำจะทำการสกัดทองคำออกจากสิ่งแวดล้อม กระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับการสำรวจ การขุดเจาะ การสกัด การกลั่น และการส่งมอบไปยังโรงกลั่นทองคำแท่ง เป็นกระบวนการของวิทยาศาสตร์ และเนื่องจากราคาทองคำ วันนี้เป็นแร่หายากอย่างยิ่ง จึงเป็นศาสตร์ที่ยากที่จะทำให้สมบูรณ์ได้ ในการพัฒนาพอร์ตการลงทุนของคุณ ควรศึกษาข้อมูลของบริษัทอย่างละเอียดถี่ถ้วน อย่าลืมกระจายการเลือกบริษัทของคุณ ไม่ควรลงทุนทรัพยากรทั้งหมดของตนในตัวเลือกหุ้นของบริษัทเดียว

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.