ทรีทเม้นท์ขนคุด

ขนคุด

 

สำหรับพวกเราที่มีขนคุดบ่อยๆ เรารู้ดีว่ามันน่ารำคาญขนาดไหน สกัดยาก เจ็บตอนเอาออก ขนคุดทำให้เกิดการระคายเคืองในบริเวณโดยรอบ และมีแนวโน้มจะกลับมาทันที มีสองขั้นตอนที่ต้องทำเพื่อพยายามต่อสู้กับการโจมตีเต็มรูปแบบ นี่คือเคล็ดลับเบื้องต้นบางประการ แม้ว่าการโกนกับเมล็ดพืชจะช่วยให้คุณโกนได้แนบสนิทยิ่งขึ้น แต่ก็ทำให้รูขุมขนระคายเคืองจนถึงโคนผมด้วย การระคายเคืองที่รูขุมเนื่องจากมีดโกนทำให้เกิดการไหม้ของมีดโกน การระคายเคืองที่เจ็บปวดของผิวหนังเมื่อมีดโกนที่หมองคล้ำหรือในกรณีนี้มีดโกนที่สัมผัสกับเมล็ดพืชถูกลากผ่านผิวหนังของคุณ การโกนด้วยเมล็ดพืชช่วยให้ขนคุดน้อยลงหรือระคายเคืองที่ขนคุด ลดโอกาสที่ขนคุดจะงอกขึ้นในบริเวณนั้น

ล้างบริเวณที่มีปัญหาด้วยขนคุด

ขนคุดมักจะพยายามหาฐานรากกลับเข้าไปในผิวหนังของคุณ วิธีหนึ่งที่ดีในการขจัดปัญหาที่ตาคือการใช้สครับขัดผิวหรือขัดผิวหน้า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่คุณโกนหนวด ขนคุดมีประสิทธิภาพมากกว่าสบู่มอยซ์เจอไรเซอร์ทั่วไปหรือต้านแบคทีเรียในการกำจัดผิวแห้งและผิวที่ตายแล้วออกจากร่างกายของคุณ การกำจัดผิวแห้งและผิวที่ตายแล้วมักจะเผยให้เห็นการงอกที่ยังคงก่อตัว โดยการสระผมด้วยสครับต่อไป ขนคุดสามารถขัดนอกสถานที่และโกนออกหรือถอนออกได้ง่าย นี่เป็นเพียงเคล็ดลับในการป้องกันที่ง่ายและรวดเร็ว

แต่ถ้าคุณประสบปัญหาขนคุดที่ลุกลามอย่างล้ำลึกอยู่ล่ะ อย่าเพิ่งหยิบมันด้วยเล็บของคุณ ทำตามขั้นตอนที่จำเป็นเพื่อเอาออกอย่างสบาย ๆ ขนคุดและทำให้บริเวณนั้นสะอาดและไม่มีขนคุด นี่คือคำแนะนำบางส่วน ก่อนที่คุณจะทำอะไร ให้ล้างบริเวณที่ติดเชื้อ ควรใช้สครับผิวหน้าหรือผิวกาย การพยายามขจัดขนคุดออกจากผิวที่แห้ง เย็น หรือแข็งกระด้าง อาจทำให้เจ็บปวดและส่งผลเสียได้ แช่ผ้าเช็ดมือ หรือผ้าเช็ดตัวสำหรับเรื่องนั้น ในน้ำร้อนจัด

ดึงน้ำส่วนใหญ่ออกจากขนคุดแล้วกดลงไปที่บริเวณที่ติดเชื้อ

ในขณะที่ยังร้อนอยู่ ปล่อยให้ผ้าขนหนูพักอยู่ที่นั่นประมาณ 2 นาทีหรือประมาณนั้น แล้วนำออก สิ่งนี้จะทำให้บริเวณนั้นนิ่มลงและช่วยให้ดึงออกได้ง่ายขึ้นและที่สำคัญกว่านั้นคือเจ็บปวดน้อยลง ก่อนที่คุณจะเริ่มขุดด้วยหมุดหรือแหนบ ให้แน่ใจว่าได้ต้มเครื่องมือของคุณหรือทำให้ร้อนโดยใช้ไฟ วิธีนี้จะกำจัดแบคทีเรียที่อาจเข้าสู่พื้นที่เสี่ยงและติดเชื้อได้ง่ายของคุณ ถ้าขนคุดอยู่ลึกเป็นพิเศษ อาจปรากฏเป็นตุ่มสีแดงเท่านั้น ไม่มีขนในบริเวณนั้น ในกรณีนี้ ให้อุ่นหมุดนิรภัยแล้วสะกิดที่กระแทก ปล่อยหนองหรือของเหลวที่อาจเกาะอยู่บนเส้นผม ตอนนี้คุณพร้อมที่จะเริ่มงานจริงแล้ว

อุ่นแหนบเหล่านั้นและเตรียมพร้อมสำหรับการแสดง เมื่อคุณจับเส้นผมได้ละเอียดแล้ว ให้ลองใช้แหนบจับผม อย่าเอาผิวหนังและเนื้อดิบติดไปด้วย ค่อยๆ ดึงออกจนรู้สึกได้ว่าไม่ถูกจำกัดด้วยผิวหนังอีกต่อไป ผมควรจะดูหยาบ หนา และโดยทั่วไปแล้วจะเป็นลอน มันอาจทำให้คุณตกใจได้เพียงว่าผมเส้นนี้ยาวกว่าเส้นขนรอบข้างมากแค่ไหน เมื่อคุณดึงผมออกจากด้านที่ติดเชื้อแล้ว แนะนำให้ดึงผมออกให้หมด ขนคุดในการทำเช่นนี้คุณได้ลดโอกาสที่เส้นผมจะกลับเข้าสู่ผิวของคุณและกลายเป็นผมคุดอีกครั้ง หลังจากพูดและทำเสร็จแล้ว สอบถามที่ https://www.kp-clear.com/

 

This entry was posted in สุขภาพ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.