การรักษาและอาการซึมเศร้าทางคลินิกอาหารผู้สูงอายุ

ความชราสามารถนำมาซึ่งปัญหาต่างๆ รวมทั้งปัญหาสุขภาพร่างกายและจิตใจ อาการซึมเศร้าในผู้สูงอายุมักเกิดขึ้นร่วมกับความเจ็บป่วย ความทุพพลภาพ หรือการเปลี่ยนแปลงชีวิต การเปลี่ยนแปลงในชีวิตเหล่านี้อาจเป็นการเสียชีวิตของคนใกล้ชิด การเกษียณอายุ และ/หรือการย้ายถิ่นฐาน อาหารผู้สูงอายุอาจพลาดสัญญาณของภาวะซึมเศร้าในผู้สูงอายุเพียงเพราะพวกเขาคาดว่าจะอ่อนแอลง เศร้าขึ้นเล็กน้อย ถึงกับทำให้การใช้ชีวิตช้าลง

อาหารผู้สูงอายุหมดความสนใจในสิ่งของและหยุดกิน

ต่อไปนี้เป็นข้อเท็จจริงบางประการเกี่ยวกับภาวะซึมเศร้าในผู้สูงอายุ อาการซึมเศร้าจะคงอยู่นานในผู้สูงอายุ ในสถานพยาบาล พบว่าภาวะซึมเศร้ามักมาพร้อมกับความเจ็บป่วย ผู้สูงอายุมีแนวโน้มที่จะเสียชีวิตจากความเจ็บป่วยนั้นมากขึ้น พวกเขายังมีความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตจากอาการหัวใจวายมากขึ้น ภาวะซึมเศร้าในผู้สูงอายุก็มีแนวโน้มที่จะจบลงด้วยการฆ่าตัวตาย อาการซึมเศร้าสามารถเกิดขึ้นได้จากสิ่งต่างๆ เช่น เบาหวาน โรคหลอดเลือดสมอง และโรคหัวใจ
ผู้สูงอายุที่มีภาวะซึมเศร้ายังมีค่าประกันที่สูงกว่าผู้ที่ไม่เป็นโรคซึมเศร้าอีกด้วย

อาหารผู้สูงอายุไม่จำเป็นต้องเป็นแบบนี้ มีการรักษาสำหรับพวกเขา

  • จิตบำบัดมีประโยชน์มากในการช่วยอาหารผู้สูงอายุในการแก้ปัญหาและลดหรือกำจัดอาการซึมเศร้ามักจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการใช้ยาหรือผู้ที่ปฏิเสธยา
  • อาหารผู้สูงอายุอาจใช้เวลานานกว่าจะได้ผลมีความกังวลอยู่เสมอว่าพวกเขาอาจลืมทานยา นอกจากนี้ยังมีความกังวลว่าพวกเขาจะปฏิเสธยาทั้งหมด
  • การบำบัดด้วยไฟฟ้า เรียกว่าการรักษาด้วยแรงกระแทกอาหารผู้สูงอายุคำอธิบายเกี่ยวกับวิธีการดำเนินการ สามารถดูได้ที่ด้านล่างก่อนทำหัตถการจริง ผู้ป่วยจะได้รับยาชาทั่วไปและยาคลายกล้ามเนื้อ
  • หากทำถูกต้องจะเกิดอาการชักยาคลายกล้ามเนื้อได้รับการออกแบบมาเพื่อป้องกันสิ่งนี้

อาหารผู้สูงอายุและพัลส์ไฟฟ้าที่มีการควบคุมอย่างดี

จะถูกส่งผ่านอิเล็กโทรด ทำให้เกิดอาการชักในสมองสั้น กล้ามเนื้อของผู้ป่วยจะผ่อนคลาย โดยปกติแล้วผลที่ได้คือการเคลื่อนไหวของมือและเท้าเล็กน้อย ผู้ป่วยจะตื่นขึ้นภายในไม่กี่นาทีแต่มักจะสับสน พวกเขาจำขั้นตอนหรือเหตุการณ์รอบขั้นตอนไม่ได้ มีขั้นตอนการกระตุ้นสมองอื่นๆ ที่สามารถทำได้ แต่จะขึ้นอยู่กับแพทย์ที่ทำการรักษาว่าจะได้ผลสำหรับบุคคลหรือไม่ บางชนิดสามารถรุกรานได้ จะขึ้นอยู่กับความรุนแรงของภาวะซึมเศร้าเป็นอย่างมาก เนื่องจากยาตามใบสั่งแพทย์ส่วนใหญ่มักมีผลข้างเคียงที่ร้ายแรง หลายคนจึงค้นหาวิธีธรรมชาติในการรักษาภาวะซึมเศร้า

อาหารผู้สูงอายุในสูตรพิเศษที่เชื่อว่าส่งผลต่ออารมณ์ แม้ว่าการรักษาด้วยสมุนไพรจะเป็นไปตามธรรมชาติ แต่ก็มีผลข้างเคียงบ้าง แม้ว่าจะไม่รุนแรงหรือมากเท่าการใช้ยาตามใบสั่งแพทย์ก็ตาม อาหารผู้สูงอายุสามารถลดประสิทธิภาพของใบสั่งยาที่อาจใช้อาหารเสริมสมุนไพรควรทำเกรดร้านขายยาเพื่อให้แน่ใจว่ามีความบริสุทธิ์และส่วนผสมที่กล่าวกันว่าเป็นอาหารเสริมมีอยู่จริง เส้นทางการเผาผลาญควรได้รับการทดสอบในระดับโมเลกุลสำหรับส่วนผสมแต่ละอย่างโดยเฉพาะหากต้องการได้รับผลประโยชน์ในการรักษาที่ดีที่สุด ปฏิกิริยาระหว่างส่วนผสมจะได้รับการทดสอบด้วย เพิ่มเติม https://www.thaiotsukanutrition.club/detail-article.php?id=8

 

This entry was posted in สุขภาพ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.