อธิบายเงื่อนไขอิฐมวลเบา ราคาถูกการก่อสร้างทั่วไป

อิฐมวลเบา: อิฐขึ้นรูปที่ไม่มีรู

ไม่ต้องแปลกใจอีกต่อไป อภิธานศัพท์เกี่ยวกับคำศัพท์อิฐมวลเบา ราคาถูกเกี่ยวกับอาคารของเราจะอธิบายคำศัพท์เกี่ยวกับอาคารที่พบบ่อยที่สุดบางคำ และบางคำที่มักเข้าใจผิดบ่อยที่สุด (คำที่เป็นตัวเอียงในคำอธิบายก็มีการกำหนดไว้ในรายการนี้ด้วย)

  • ท่อหรือท่อ Ag:ท่ออ่อนเหล่านี้วางอยู่หลังกำแพงกันดินหรือใต้การจัดสวน – มีรูในท่อเพื่อดักน้ำส่วนเกินเพื่อป้องกันน้ำท่วม
  • Ag sock:ผ้าที่ใช้ปิดท่อเพื่อป้องกันไม่ให้หินและเศษผงอื่นๆ ทะลุผ่านรูในท่อและอาจอุดตันได้

มวลรวม:กรวด หินบด หรือสิ่งที่คล้ายกัน ที่ใช้ทำคอนกรีต และในการระบายน้ำและการก่อสร้าง

เก้าอี้บาร์:ในการก่อสร้าง นี่ไม่ใช่เก้าอี้ที่คุณดึงขึ้นไปบนแท่ง แต่เป็นอุปกรณ์พลาสติกหรือโลหะขนาดเล็กที่ใช้เพื่อรองรับ REO ในแผ่นพื้นคอนกรีต

บล็อก Besser/Bessa:บล็อกก่ออิฐน้ำหนักเบาแต่แข็งแรงยอดนิยม

โลหะสีน้ำเงิน:ไม่ใช่โลหะที่มีสีน้ำเงิน แต่เป็นมวลรวม (กรวด) ที่ใช้ในการคอนกรีตและการระบายน้ำ

ซีเมนต์:ผงที่ผสมทราย น้ำ และมวลรวมที่แข็งตัวเป็นคอนกรีต

คอมมอนส์:เป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่นี่เป็นเพียงคำศัพท์สำหรับงอิฐมวลเบา ราคาถูก นนทบุรีหรืออัดรีดราคาถูกที่ยังไม่เสร็จ – มักใช้ในที่ที่มองไม่เห็นหรือรูปลักษณ์ไม่สำคัญ

หลักสูตรกันชื้น/หลักสูตรกันชื้น:อุปสรรคที่ป้องกันไม่ให้ความชื้นเพิ่มขึ้นผนัง – สามารถใช้ได้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ รวมทั้งอลูมิเนียมเคลือบยางมะตอยและพลาสติกสีดำหนา

เหล็กข้ออ้อย (Deformed bar) :เหล็กเส้นเสริมแรงหรือเหล็กเส้นที่หล่อในคอนกรีตเพื่อเสริมความแข็งแรง – ‘เสียรูป’ หมายถึง การที่พื้นผิวถูกเยื้องหรือเป็นร่องเพื่อปรับปรุงการยึดเกาะกับแท่งและคอนกรีต

 

อิฐอัดรีด: อิฐเหล่านี้มีรูในนั้นซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการผลิต (รูเหล่านี้ลดปริมาณดินเหนียวที่จำเป็นในการผลิตและด้วยเหตุนี้ต้นทุน)

  • รูปแบบ :โครงสร้างชั่วคราว มักเป็นโครงทำจากไม้ ที่ยึดคอนกรีตเข้าที่ขณะกำลังเทและในขณะที่แข็งตัว

กะพริบ:ไม่จำเป็นต้องแจ้งตำรวจ ในอาคารกระพริบเป็นเพียงแถบวัสดุอิฐมวลเบา ราคา ก้อนละที่ซึมผ่านไม่ได้ มักจะเป็นโลหะอ่อน ใช้สำหรับป้องกันไม่ให้น้ำเข้าสู่ข้อต่อหรือโพรง

ทับหลัง:คานหรือแท่งโลหะหรือคอนกรีตซึ่งใช้เหนือทางเข้าหรือหน้าต่างเพื่อรองรับน้ำหนักของอิฐด้านบน มีจำหน่ายในขนาดและรูปทรงต่างๆ

ปูน :ใช้ยึดอิฐเข้าด้วยกันและทำจากส่วนผสมของทราย ซีเมนต์ และน้ำ

Render:พื้นผิวที่สามารถนำไปใช้กับอิฐที่ทำจากส่วนผสมของทราย ซีเมนต์และดินเหนียว สามารถทาสีได้ครั้งเดียวหายขาด

REO:ไม่ใช่การสะกดผิดของ Rio แม้ว่าจะออกเสียงในลักษณะเดียวกันก็ตาม เป็นศัพท์คอนกรีตซึ่งย่อมาจากคำว่า ‘การเสริมแรง’ และหมายถึง ตาข่าย แท่ง หรือ แท่งเหล็ก ที่ใช้เสริมหรือรองรับแผ่นพื้นคอนกรีต รวมถึงแผ่นตาข่าย เหล็กข้ออ้อย และเก้าอี้บาร์

กำแพงกันดิน :กำแพงที่สร้างขึ้นเพื่อให้มีความลาดชันเข้าที่และป้องกันการเคลื่อนตัวของพื้นดินเนื่องจากการกัดเซาะหรือเพื่อสร้างพื้นที่ราบ

บล็อกยึดผนัง:บล็อกที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในกำแพงกันดิน

แผ่นพื้น:ระยะสั้นมักใช้เพื่ออ้างถึงแผ่นพื้นคอนกรีต

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.