ทำความเข้าใจเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าก่อนเลิกสูบบุหรี่

บุหรี่ไฟฟ้าจะทำให้เกิดปฏิกิริยาเคมี ส่งผลให้ผู้สูบบุหรี่มีความรู้สึกสนุกสนานชั่วคราว อย่างไรก็ตาม นี่เป็นช่วงเวลาสั้นๆ อย่างยิ่ง เนื่องจากความสุขชั่วคราวนี้จะคงอยู่เพียงไม่กี่นาที ผู้สูบบุหรี่จะเริ่มรู้สึกกระวนกระวายและระคายเคืองจากอาการถอนตัวทันทีที่ระดับบุหรี่ไฟฟ้าลดลงในกระแสเลือด ดังนั้น เพื่อให้รู้สึกโล่งใจจากความปั่นป่วนนี้ จำเป็นต้องให้อาหารร่างกายอีกครั้งด้วยนิโคตินมากขึ้น สิ่งนี้ดำเนินไปในวงจรอุบาทว์

บุหรี่ไฟฟ้าทำอะไรกับคุณทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

การเลิกบุหรี่เกี่ยวข้องกับความท้าทายทั้งทางร่างกายและจิตใจ ผู้สูบบุหรี่ส่วนใหญ่ทำผิดพลาดเมื่อคิดว่ามันเป็นเพียงความท้าทายทางจิตใจ และพวกเขาสามารถเลิกบุหรี่ได้ทุกเมื่อที่ต้องการ ยิ่งไปกว่านั้น การเสพติดจริงๆ แล้วเป็นเพราะสารเสพติดอย่างนิโคติน เรามาดูกันว่านิโคตินมีผลกับร่างกายอย่างไร เมื่อนิโคตินอยู่ในสมอง บุหรี่ไฟฟ้าหลั่งออกมา อะดรีนาลีนโดยทั่วไปทำให้อัตราการเต้นของหัวใจของคุณเพิ่มขึ้น นำไปสู่ความดันโลหิตสูงซึ่งจำกัดการไหลเวียนของเลือดไปยังหัวใจ จากนั้นคุณจะหายใจลำบากและหัวใจเต้นเร็ว

บุหรี่ไฟฟ้าทำให้ระดับโดปามีนในสมองเพิ่มขึ้น โดปามีนเป็นสารสื่อประสาทที่ทำให้สมองรู้สึกมีความสุข การใช้สารอื่นๆ ในทางที่ผิด เช่น ยาอย่างโคเคนมีผลเช่นเดียวกัน ซึ่งก็คือการเพิ่มระดับโดปามีนในสมองของคุณ เนื่องจากผลกระทบของความสุขนี้ลดลง ผู้สูบบุหรี่จึงต้องสูบบุหรี่ต่อไปเพื่อรักษาผลและในขณะเดียวกันก็หลีกเลี่ยงอาการถอนยา

บุหรี่ไฟฟ้ามีผลต่ออินซูลินอย่างไร

บุหรี่ไฟฟ้ายังยับยั้งการหลั่งอินซูลินจากตับอ่อนของคุณ อินซูลินเป็นฮอร์โมนที่ช่วยขจัดน้ำตาลส่วนเกินออกจากเลือดของคุณ ดังนั้น นิโคตินทำให้ผู้สูบบุหรี่มีน้ำตาลในเลือดมากกว่าปกติ เนื่องจากน้ำตาลยับยั้งความอยากอาหาร นี่คือสาเหตุที่ผู้สูบบุหรี่ส่วนใหญ่ไม่อยากอาหารเมื่อสูบบุหรี่นอกจากนิโคตินแล้ว การวิจัยพบว่าบุหรี่มีสารพิษอื่นๆ รวมทั้งทาร์ ทาร์เพิ่มโอกาสในการเป็นมะเร็งปอด นอกจากนั้น คาร์บอนมอนอกไซด์ที่ปล่อยออกมาจากบุหรี่ยังเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคระบบทางเดินหายใจเช่นเดียวกับโรคหลอดเลือดหัวใจ

เนื่องจากการบุหรี่ไฟฟ้าเป็นการเสพสารเสพติด จึงต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูจากการเสพติดนี้ ด้วยความพากเพียร ทุกคนสามารถเอาชนะกระบวนการค่อยๆ ปราศจากบุหรี่ไฟฟ้าได้ หมากฝรั่งนิโคตินเป็นผลิตภัณฑ์ที่ค่อนข้างใหม่และอันที่จริงมันเปิดตัวต่อสาธารณชนในช่วงต้นทศวรรษที่ 1990 เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลานี้ ได้มีการจัดการสร้างการถกเถียงและการโต้เถียงมากมาย มีเรื่องมากมายให้พูดคุยกันเมื่อต้องทำความเข้าใจถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัย ตลอดจนคุณธรรมโดยรวมของเหงือกเหล่านี้ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมคนจำนวนมากจึงมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.