เทคโนโลยีนิวเมติก SMC สามารถใช้ในการใช้งานที่หลากหลาย

แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะใช้ในชีวิตประจำวัน แต่หลายคนไม่เข้าใจพื้นฐานของการทำงานของนิวเมติก เทคโนโลยีนิวเมติกโดยพื้นฐานแล้วคือการใช้ก๊าซแรงดันที่ส่งกำลังระหว่างสองสถานที่ ในระบบนิวเมติก SMCก๊าซจะทำงานเหมือนสปริงเนื่องจากความดันทำให้เกิดการบีบอัด ในขณะที่อากาศมาตรฐานมักใช้ในระบบนิวเมติก SMCแต่ก็สามารถใช้ไนโตรเจนได้เช่นกัน ไนโตรเจนบริสุทธิ์อาจใช้ในสถานการณ์ที่มีอันตรายจากการเผาไหม้

ระบบนิวเมติกพื้นฐานมีชิ้นส่วนที่ใช้งานได้หลายแบบ นิวเมติก SMCส่วนหลักและสำคัญที่สุดคือคอมเพรสเซอร์ ตามชื่อของมันอุปกรณ์จะบีบอัดอากาศและส่งไปยังถังรับซึ่งกักอากาศไว้ในระบบ นิวเมติก SMCวาล์วระบายความดันจะจำกัดความดันสูงสุดในระบบและทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยเพื่อให้แรงดันส่วนเกินหลุดออกไป เพื่อป้องกันไม่ให้ส่วนประกอบในวงจรเสียหาย วาล์วควบคุมทิศทางใช้เพื่อควบคุมว่าของเหลวจะพาไปในวงจรใด

อากาศจะเติมเข้าไปในช่องอัดลมของเครื่องเป่าลมซึ่งขยายและหดตัว

กระบอกสูบหรือตัวกระตุ้นใช้เพื่อเปลี่ยนพลังงานของไหลเป็นกำลังกลเชิงเส้นนิวเมติก SMC ตัวควบคุมเป็นวาล์วอื่นในระบบที่ใช้เพื่อควบคุมความดันในสาขาของวงจร ระบบนิวเมติกมักจะมีตัวกรองเพื่อขจัดสิ่งปนเปื้อนออกจากของเหลว บ่อยครั้งตัวกรอนิวเมติก SMCงจะอยู่ติดกับน้ำมันหล่อลื่นที่ป้องกันการสึกหรอของส่วนประกอบของระบบ ทั้งสองอย่างนี้ทำหน้าที่ยืดอายุการทำงานของระบบนิวเมติกตัวอย่างแรกของระบบนิวเมติกคือเครื่องเป่าลมซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่างตีเหล็ก

และโรงหลอมโลหะใช้ในการทำงานกับโลหะนิวเมติก SMC อากาศจะเติมเข้าไปในช่องอัดลมของเครื่องเป่าลมซึ่งขยายและหดตัวโดยใช้มือจับในแต่ละด้าน เมื่อช่องถูกบีบอัดอากาศจะไหลออกจากท่อสูบลมผ่านวาล์วในกระแสบังคับนิวเมติก SMC แม้ว่านี่จะเป็นรูปแบบพื้นฐานและดั้งเดิม แต่เทคโนโลยีนิวเมติก SMCสามารถใช้ในการใช้งานที่หลากหลายคอมเพรสเซอร์นิวเมติกทั่วไปคือคอมเพรสเซอร์ลูกสูบแบบลูกสูบ คอมเพรสเซอร์ลูกสูบแบบลูกสูบเป็นส่วนใหญ่

MAxx302-M

ในระหว่างการหมุนแรงเหวี่ยงจะขยายใบพัดออกจากช่องของพวกมันสร้างเซลล์

สำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ในเครื่องอัดลูกสูบแบบสองขั้นตอนอากาศจะถูกดึงเข้าไปในลูกสูบขั้นที่หนึ่งเพื่อบีบอัดจากนั้นจะถูกส่งไปยังลูกสูบขั้นที่สองซึ่งอุปกรณ์นิวเมติก smcจะถูกบีบอัดเพิ่มเติมก่อนที่จะส่งไปยังถังรับ อีกตัวอย่างหนึ่งคือใบพัดหมุนนิวเมติก SMC ในระหว่างการหมุนแรงเหวี่ยงจะขยายใบพัดออกจากช่องของพวกมันสร้างเซลล์บีบอัดแต่ละเซลล์ การหมุนจะลดปริมาตรลงจึงทำให้ความกดอากาศเพิ่มขึ้น

เครื่องอัดใบพัดหมุนด้วยความเร็วสูงมากนิวเมติก SMCมีประโยชน์เมื่อต้องการความจุสูงเมื่อแม่เหล็กตื่นเต้นลูกสูบจะถูกดึงดูดและกดลงบนแกนหมุนของวาล์ว วิธีการนิวเมติกจะกระทำกับแกนม้วนหรือลูกสูบที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ซึ่งจะส่งแรงกระตุ้นไปยังแกนหมุน วิธีการทางกลเกี่ยวข้องกับการใช้ลูกกลิ้งสปริงและองค์ประกอบทางกลอื่น ๆ ที่ใช้ในการกระตุ้นวาล์วนิวเมติก SMC ในวิธีการแบบแมนนวลการเคลื่อนที่เชิงมุมของคันเหยียบหรือคันโยกจะถูกส่งไปยังแกนหมุน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.automationcluster.com/index.php/product/mindman

 

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.