ความต้องการในการตัดกรามจำเป็นแค่ไหน

คุณมีอาการมากเกินไปหรือกัด หากเป็นเช่นนั้นคุณอาจได้รับแจ้งว่าคุณต้องตัดกรามแก้ไขหรือที่เรียกว่าการตัดกราม สำหรับผู้ที่มีความผิดปกติของขากรรไกรการทำงานทุกวันเช่นการรับประทานอาหารและแม้แต่การนอนหลับอาจได้รับผลกระทบเนื่องจากขากรรไกรไม่สอดคล้องกัน นอกจากนี้ยังสามารถทำให้เกิดความเจ็บปวดและส่งผลกระทบต่อลักษณะใบหน้าของคุณ ในบางกรณีสามารถใช้ยางยืดจัดฟันเพื่อปรับขากรรไกรได้ในระหว่างการจัดฟันตามปกติ แต่สิ่งนี้ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของฟันเหยินหรือขีดล่างของคุณจริงๆ

ตัดกรามในขณะที่ยางยืดสามารถทำงานได้ค่อนข้างดีในบางกรณี

โดยปกติแล้วผู้ป่วยที่มีอาการหนักมากเกินไปหรือบริเวณใต้รอยบุ๋มควรได้รับการตัดกรามเพื่อแก้ไขปัญหาขากรรไกรอย่างถาวร ในระหว่างขั้นตอนนี้ขากรรไกรของคุณจะถูกตัดการเชื่อมต่อและจัดตำแหน่งใหม่ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ฟังดูเจ็บปวดใช่มั้ย ไม่ต้องกังวลคุณกำลังหลับอยู่สำหรับขั้นตอนจริง อย่างไรก็ตามเมื่อคุณตื่นขึ้นมาคุณจะไม่สามารถพูดคุยได้อย่างง่ายดายและคุณจะเจ็บปวดในช่วงสองสามวันแรกในขณะที่คุณรักษา อย่างไรก็ตามมันก็คุ้มค่าสำหรับผู้ที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากการถูกฟันหรือการถูกกัดลึกอย่างรุนแรง

ควบคู่ไปกับการจัดฟันแล้วขั้นตอนนี้ยังช่วยลดอาการปวดกรามและทำให้ใบหน้าโดยรวมดีขึ้น การตัดกราม ราคาอาจรวมถึงการขยับขากรรไกรบนขากรรไกรล่างหรือทั้งสองอย่างทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัญหาการเว้นระยะกรามที่คุณมี การผ่าตัดนี้ทำได้เฉพาะกับบุคคลที่ไม่เจริญเติบโตทางโครงกระดูกและโดยปกติผู้ป่วยสามารถกลับไปทำกิจวัตรปกติได้ในไม่ช้าหลังการผ่าตัดเวลาในการรักษาอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับอายุของคุณและต้องปรับตัวมากน้อยเพียงใด

แต่อาจอยู่ที่ใดก็ได้ตั้งแต่สองสัปดาห์ไปจนถึงมากกว่าหนึ่งเดือน

คุณจะต้องตัดกรามนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการจัดฟันของคุณหรือไม่ อาจไม่จำเป็นหากการจัดฟันสามารถแก้ไขปัญหาได้ อย่างไรก็ตามการจัดฟันด้วยเครื่องมือจัดฟันทุกรายต้องเผชิญกับข้อจำกัดทางชีววิทยาเกี่ยวกับสิ่งที่สามารถทำได้จริงด้วยการจัดฟันเพียงอย่างเดียว ระหว่างที่คุณไปพบทันตแพทย์จัดฟันครั้งแรกจะสามารถบอกคุณได้ว่าการผ่าตัดกรามแก้ไขเป็นทางเลือกในการรักษาที่ถูกต้องสำหรับคุณหรือไม่

ศัลยแพทย์จะประเมินสภาพของคุณเพื่อพิจารณาว่าคุณมีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับการตัดกรามหรือไม่ เขาหรือเธอกำหนดขั้นตอนที่เหมาะสมที่สุดในการดำเนินการ การรักษาก่อนและหลังการผ่าตัดมักใช้เวลาหลายปีกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ ศัลยแพทย์เข้าใจดีว่าขั้นตอนต่างๆ ต้องการความมุ่งมั่นในระยะยาวของคุณ ดังนั้นพวกเขาจะพยายามประมาณเวลาที่ต้องใช้ในการรักษา เมื่อคุณได้รับแจ้งอย่างครบถ้วนเกี่ยวกับกรณีของคุณรวมถึงตัวเลือกการรักษาทีมทันตกรรมจะทำงานร่วมกับคุณเพื่อให้แน่ใจว่าผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

 

This entry was posted in ความสวยความงาม. Bookmark the permalink.

Comments are closed.