5 ประโยชน์ของขวดพลาสติก

ขวดพลาสติก ประโยชน์ของพลาสติกหลายคนเลือกที่จะใช้มันเพื่อให้สามารถเก็บของเหลวภายในใด ๆ พลาสติกมีน้ำหนักเบาสามารถทิ้งได้และทำความสะอาดได้ง่าย อย่างไรก็ตามพลาสติกยังมีรูพรุนซึ่งช่วยให้แบคทีเรียสามารถก่อตัวได้ง่ายขึ้น แน่นอนว่านี่เป็นสิ่งที่มองไม่เห็นได้อย่างสมบูรณ์สำหรับผู้ใช้ นี่เป็นการทดสอบแบบง่ายๆ หลังจากดื่มน้ำประมาณวันละหนึ่งครั้งจากขวดขนาด 600 มล. ให้เก็บขวดและในวันรุ่งขึ้นกลิ่นด้านบนของขวด คุณจะสังเกตเห็นกลิ่นไม่พึงประสงค์มาจากด้านบนขวด นี่เป็นสัญญาณอย่างรวดเร็วว่าแม่พิมพ์ได้เริ่มสร้างขึ้นเมื่อขวดสัมผัสกับริมฝีปากของคุณ ขวดพลาสติกเป็นวัสดุที่ต้องการสำหรับวัสดุบรรจุภัณฑ์หลายชนิดเช่นผงซักฟอกเครื่องดื่มและอื่น ๆ อีกมากมาย พลาสติกที่มีประโยชน์คือ polyethylene terephthalate เนื่องจากมีความยืดหยุ่นสูงเพื่อความสะดวกในการผลิตรวมทั้งความเหนียวและคุณสมบัติในการประหยัดพลังงาน นี่คือผลประโยชน์ที่น่าสนใจที่สุดของขวดพลาสติก

ประโยชน์ของขวดพลาสติก

1.ปลอดภัยและทนทาน ขวดพลาสติกมักจะชอบมากกว่าภาชนะแก้วเนื่องจากมีความยืดหยุ่นมากกว่าที่จะเกิดความเสียหาย ในกรณีที่วางบนพื้นพวกเขามีโอกาสน้อยที่จะทุบหรือแตกเป็นหลายร้อยชิ้นเล็ก ๆ ซึ่งจะทำให้บรรจุภัณฑ์มากปลอดภัยในการจัดการ การสวมใส่แบบสวมใส่ช่วยลดความเสี่ยงที่ขวดจะระเบิดหรือรั่วซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อมีการจัดส่งหรือขนส่งสินค้าในกล่อง นอกจากนี้พลาสติกที่เป็นที่นิยมมากที่สุดที่ใช้เป็นสารเคมีที่เป็นธรรมชาติ

2.รูปร่างที่ไม่ซ้ำกัน วัสดุพลาสติกสามารถขึ้นรูปหรือขนาดได้ง่าย นี้มีประโยชน์ในการปรับปรุงการใช้ตลอดทั้งรอบและรูปลักษณ์ ตัวอย่างเช่นขวดสามารถออกแบบที่กำหนดเองได้ด้วยการเทริมฝีปากเครื่องหมายวัดหรือที่ยึดที่สำคัญเพื่อให้ตรงกับความต้องการเฉพาะ วัสดุพลาสติกเป็นสีที่ง่ายในขณะที่กระบวนการผลิตมีตัวเลือกในการสร้างสีสดใสขาวดำหรือทึบหรือโปร่งแสง

3.ราคาถูก พลาสติกน่าจะเป็นวัสดุที่คุ้มค่าที่สุดที่จะใช้เป็นวัสดุจัดเก็บข้อมูลเมื่อเทียบกับตัวเลือกอื่น ๆ เช่นไม้โลหะและแก้ว โดยทั่วไปจะผลิตในปริมาณที่สูงมากซึ่งช่วยให้ต้นทุนโดยรวมลดลง

4.ประหยัดพลังงาน การก่อสร้างพลาสติกที่มีน้ำหนักเบาช่วยให้สามารถจัดส่งได้ง่ายขึ้นและช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและพลังงาน นอกจากนี้จุดหลอมเหลวของพลาสติกยังค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับวัสดุอื่นเช่นแก้วซึ่งหมายความว่ากระบวนการผลิตต้องอาศัยพลังงานน้อยลง

5.วัสดุรีไซเคิล ขวดพลาสติกส่วนใหญ่เช่นที่ทำจากโพลีเอทิลีนเทอร์เฟททาเลตสามารถนำไปรีไซเคิลได้ง่ายหลังการใช้งานเดิมและวงจรชีวิตสมบูรณ์ พลาสติกจากขวดสามารถรีไซเคิลและนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆรวมถึงถุงสิริหมอนยัดไส้และเส้นใยพรม พลาสติกที่นำกลับมาใช้ใหม่สามารถบรรจุในภาชนะที่ทำจาก nonfood และขวดเครื่องดื่ม

 

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.