ทำไมการจูนกล่องหลักถึงทำให้ประสิทธิภาพรถดีขึ้น

ในยุคปัจจุบันชิปถือเป็นกลไกสำคัญของรถของคุณและมีบทบาทที่น่าสนใจในการแมปชุดควบคุมเครื่องยนต์ (ECU) ของรถยนต์ของคุณวัตถุประสงค์หลักของ จูนกล่องหลักคือการทำให้อากาศและน้ำมันไหลเวียนได้อย่างราบรื่นตลอดทั้งรถทำให้เกิดแรงดันสูงและปรับปรุงประสิทธิภาพในรูปแบบของการเร่งและการประหยัดน้ำมัน

การถอดประกอบชุดควบคุมเครื่องยนต์จะเปลี่ยนการทำงานของเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์และช่วยให้คุณสามารถระบุการทำงานได้ตามความต้องการของคุณ

ตอนนี้คำถามอาจเกิดขึ้นในใจของคุณว่าทำไมคนจะต้องจูนกล่อง

หลักหน่วยควบคุมเครื่องยนต์ของรถของเขาถ้าเขาจะเพลิดเพลินไปกับไดรฟ์ไร้ที่ติของมันโดยไม่มีปัญหาใด ๆ ดีคำตอบสำหรับคำถามนี้สามารถเพลิดเพลินไปกับพลังที่ซ่อนอยู่ในรถของเขา เป็นคนธรรมดาคุณจะต้องไม่ทราบเกี่ยวกับการทำงานของ จูนกล่องหลักดังนั้นจึงอาจหมายถึงหัวใจของเครื่องยนต์ที่ติดตั้งในรถของคุณซึ่งมีหน้าที่หลักในการควบคุมส่วนประกอบต่างๆที่ใช้งานขณะขับขี่ การตั้งค่าของส่วนประกอบเหล่านี้จะพิจารณาตามกลไกของรถเพื่อให้มีสมรรถนะที่ราบรื่นกับคนขับ

ในขณะที่ในด้านอื่น ๆ มีผู้ที่ชื่นชอบรถสำหรับผู้ที่รถหมายถึงอุปกรณ์ที่พวกเขามีสิทธิที่จะใช้ตามความประสงค์ของพวกเขาโดยใช้ศักยภาพทั้งหมดของ แต่เนื่องจากศักยภาพเหล่านี้ไม่ได้รับการกำหนดค่าไว้ในรถที่พวกเขาขับรถในทวีปของพวกเขาพวกเขาไม่สามารถเพลิดเพลินไปกับไดรฟ์ตามความต้องการของพวกเขา ด้วยการทำซ้ำจูนกล่อง ECU วันนี้จะเป็นการกำหนดการตั้งค่าส่วนประกอบต่างๆด้วยความช่วยเหลือของชิปตัวเล็ก ๆ ที่สามารถกำจัดปัญหานี้ได้

ในระหว่างการ remapping ชิปใหม่หรือซอฟต์แวร์มีการกำหนดค่าในพอร์ตอนุกรมของรถสำหรับการเขียนใหม่การตั้งค่าของเครื่องยนต์ด้วยรหัสใหม่ที่ระบุไว้ในซอฟต์แวร์ กระบวนการของการ remapping เกือบจะเหมือนกันสำหรับตัวแปรทั้งเบนซินและดีเซล

ประโยชน์ของการจูนกล่องหลัก

  • การเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิภาพการทำงาน: remapping ของ ECU ผลการปรับปรุงพลังงานและประหยัดน้ำมันของรถของคุณก็น่าจะรู้ว่า remapping ของดีเซลรุ่นให้ผลลัพธ์ที่ดีมากเมื่อเทียบกับตัวแปรน้ำมัน ECU ที่เขียนใหม่มีประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิงที่ดีขึ้นปรับปรุงเวลาในการจุดระเบิดและเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมของรถของคุณ

ช่วยเพิ่มสุนทรียศาสตร์ในรถยนต์ของคุณ: การจูนกล่องหลักไม่ได้ จำกัด เฉพาะในการกำหนดการตั้งค่าของเครื่องยนต์ แต่ยังหมายถึงการกำหนดการตั้งค่าของส่วนประกอบต่างๆเช่นระบบไอเสียระบบเบรค ฯลฯ เนื่องจากต้องมีสมรรถนะที่ดีขึ้นของเครื่องยนต์ ส่วนประกอบควรจะเข้ากันได้ตามการตั้งค่าของเครื่องยนต์เพื่อให้การตอบสนองดีขึ้น

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://th-th.facebook.com/9THRACINGSHOP/

This entry was posted in บริการ and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.