วัสดุก่อสร้างพวกคอนกรีต

วัสดุก่อสร้าง คือ สิ่งของที่ใช้ในวัตถุประสงค์เพราะการประดิษฐ์ ที่เกี่ยวดองกับที่อยู่อาศัยของมนุษย์และผู้มีชีวิตที่มนุษย์สร้างขึ้นรวมไปถึงสถาปัตยกรรมที่ถูกสร้างขึ้น วัตถุก่อสร้างมีการหลายหลากในทางวัตถุตั้งแต่ ดินจนถึงโลหะ พลาสติกหรือแก้ว วัตถุแบ่งแยกในหลายด้านไม่ว่าแผนการทางสิ่งของ วัตถุประสงค์การใช้งาน มักจะหมายถึงชิ้นส่วนของซื้อของขาย เพราะด้วยใช้ในงานจำเพาะเจาะจงและอาจหมายถึงวัสดุต่างชนิดได้เช่น เสาเข็ม สามารถหมายถึง เสาเข็มคอนกรีต เสาเข็มไม้ หรือเสาเข็มเหล็ก หรือแม้แต่ในยุคปัจจุบันได้มีการเล็งเห็นถึงความผูกพันของวัตถุสร้างและสภาพแวดล้อม ได้มีหลายสหพันธ์ที่จัดจำแนกแยกแยะวัสดุออกตามการนำกลับมาใช้ใหม่

ในเมืองไทยคอนกรีตเป็นวัสดุก่อสร้างที่นิยมมากที่สุดในสมัยนี้    เนื่องจากคุณลักษณะที่วิภูและทนไฟ คอนกรีตได้มีการใช้ในงานอาคาร ถนน หรือแม้แต่อนุสาวรีย์ และด้วยสาเหตุทางการเมืองที่รัฐบาลมีการค้ำชูคอนกรีต และมีการตั้งภาษีนำเข้าของเหล็กสูง

คอนกรีต คือสิ่งของสำคัญอย่างหนึ่งที่ใช้ในการก่อสร้างบ้าน อาคารหรือสาธารณูปโภคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งประดิษฐ์ขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ต่างก็ต้องใช้คอนกรีตเป็นส่วนผสมด้วยกันทั้งนั้น โดยคอนกรีตจะประกอบไปด้วยส่วนผสม 2 อย่างด้วยกัน คือ วัตถุประสานและวัตถุยำ

สำหรับวัสดุประสาน คือ ปูน ซีเมนต์และน้ำ ส่วนเครื่องมือปน คือ หิน ทราย กรวด และสารผสมเพิ่มเติมอื่นๆ ที่ทำให้คอนกรีตคงสถานการณ์เป็นของเหลวได้นานพอที่จะนำไปใช้งานต่อไป และเมื่อคอนกรีตแข็งตัวเต็มที่ จะมีความแข็งแรงมาก สามารถรับน้ำหนักได้ดี แต่ทั้งนี้ กำลังวังชาถาวรของคอนกรีตก็จะขึ้นอยู่กับอายุการใช้งานของมันด้วย

ซึ่งเพื่อ คอนกรีตสด นั้นมีสรรพคุณที่สำคัญคือ สามารถใช้งานได้ทันทีทันควัน แต่ทั้งนี้วัตถุที่มีผลต่อคอนกรีตสด ก็จะต่างกันไปตามส่วนผสมของคอนกรีตที่ใช้ และอำนาจวาสนาอื่นๆ จากสภาพแวดล้อม การจะนำคอนกรีตมาใช้งาน จึงควรผสมผสานโดยมือเก่าในอัตราส่วนที่พอสมควร

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.