แนวทางเลือกสรรใช้สอยลูกบิดประตู

เครื่องมืออย่างหนึ่งเมื่อเราสร้างที่อยู่ หากมีประตูบ้านแล้วก็ควรมี ลูกบิดประตู ที่ปึกแผ่น เพื่อช่วยบำรุงรักษาความสะดวกให้กับเรือน  ส่วนใหญ่แล้วขั้นต้นลูกบิดจะมีความเสถียร  ดื้อด้านต่อการงัดแงะ แต่ทั้งนี้ถ้าใช้งานไปนาน ๆ หรือ เข้าประจำที่ไม่ถูกวิธี ลูกบิดก็อาจจะพัง หรือโปเกได้  มิฉะนั้นแล้วจะไม่สามารถพิทักษ์คนข้างนอกที่อาจจะเข้ามา หรืออาจเป็นข้อสงสัยให้กับคนในบ้านเองได้ เราจึงควรศึกษาเรื่องข้อมูลระดับต้นในการใช้ลูกบิด เพื่อให้การใช้การงานได้มีพลังออกจะตาย

ประตูภายนอกควรเลือกใช้ลูกบิดที่มีความแข็งคงทน มีการชุบสีที่ดีไม่หลุดลอกง่าย ถ้าอยู่ติดริมทะเลหรือเขตที่มีความชื้นสูงควรเลือกคัดอุปกรณ์ที่มีคุณลักษณะสูง เพื่อระแวดระวังการเกิดสนิม ตัวอย่างเช่นสเตนเลสเกรด 304 จะเกิดสนิมยากที่สุด

สัณฐานการใช้งานฉลอง : เลือกเฟ้นให้เหมาะสมกับการใช้งานเพื่อกำไรสูงสุด ประเภทพร้อมด้วยความหนาของบานประตู  ควรจะเลือกคัดให้เกี่ยวดองกับความหนาของบานประตู อาทิเช่น บานไม้ บาน PVC ฯลฯ ความหนาของบานประตูเกณฑ์คือ 35 มม.

ลิ้นสลักนิรภัย :  มีไว้เพื่อรักษาการงัดแงะจากข้างนอก ด้วยกันช่วยให้ลิ้นของลูกบิดไม่สามารถกดให้เปิดได้จากนอกบ้าน

การเพิ่มตำแหน่งความปลอดภัยให้พอกพูน ระบบมาสเตอร์คีย์ : ในกรณีมีหลายห้องในความกำกับดูแล ควรพิจารณาระบบมาสเตอร์คีย์เพื่อความคล่องและความสะดวก หลักการเซ็ตระบบชักนำให้สั่งโดยตรงจากบริษัทฯ ไม่ซื้อแบบสำเร็จรูป ร่องลูกปืน  ลูกบิดที่มีร่องลูกปืนมาก จะทำให้เกิดการสร้างรหัสในการล็อคของลูกบิดมากตามไปด้วย ระบบล็อคของลูกบิด  คือ  ระบบล็อคแบบการกด มีความสบายในการใช้งานแต่ความปลอดภัยน้อยกว่าระบบ Tubular Lock คือระบบล็อคแบบบิดล็อค มีความปลอดภัยยิ่งกว่าระบบแรก เนื่องจากต้องทำการล็อคหลังจากประตูปิดล็อคแล้วเท่านั้น ขนาดของจานรอง   หากเป็นการซื้อเพื่อแปรปรวนกับของเดิมควรดูขนาดของจานรอง

This entry was posted in สินค้า and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.