เคล็ดลับในการติวสอบราชการให้ประสบความสำเร็จ

– การติวสอบราชการ ถือว่าเป็นหัวใจหลักของการสอบประชัน ซึ่งมีคู่มือตำราเกี่ยวข้องการติวสอบราชการแข่งขันมากหลาย แต่ทว่าระยะในการเตรียมการสอบ ซึ่งนับตั้งแต่หน่วยราชการเปิดรับสมัครจนกระทั่งระยะเวลาสอบประมาณ 2 เดือน ซึ่งถ้าผู้เตรียมตัวสอบอ่านหนังสือแบบกว้างไม่เน้นย้ำแก่นเรื่องก็จะทำให้พลาดโอกาสในการสอบได้  ฉะนั้นควรอ่านข่าวสารการรับสมัครสอบให้รอบคอบว่าจะออกสอบสำหรับประเด็นอะไรบ้าง เพื่อให้การเตรียมตัวสอบคับแคบลงภายในระยะอันสั้น

– การติวสอบราชการภาษาไทยเพื่อการอ่านบทความ จำเป็นต้องตอบตามแก่นเรื่องที่โจทย์ให้มาอย่าได้คิดนอกเหนือจากนั้น อย่าคิดล่วงหน้าและให้สังเกตข้อความเหล่านี้ คือ ทำให้ ปรากฏขึ้น เพราะ เนื่องมาจาก ซึ่งคำตอบส่วนมากจะอยู่ส่วนหลังเนื้อความเหล่านี้

– ข้างในห้องติวสอบราชการจำเป็นจะต้องทำแบบทดสอบให้ได้  โดยเฉพาะอย่างยิ่งแบบทดสอบภาค ก. ต้องทำให้ตามเวลา ทำด้วยความเร็วและแม่นยำ โดยเฉพาะคำถามเกี่ยวกับวิชาเลขบางข้อก็อาจจะเอาตัวเลือกของแบบทดสอบมาสุ่มตรวจหาคำตอบได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องใช้สูตร จะทำให้ผู้เข้าสอบได้คะแนนมากขึ้น

– ข้อมูลเฉพาะของแต่ละหน่วยงานราชการก็มีความสำคัญ ควรทำความเข้าใจศึกษาในการติวสอบราชการให้ละเอียด อย่างเช่น ซื่อเว็บไซต์ ภารกิจหลักขององค์กร อำนาจหน้าที่ กฎปฏิบัติที่เกี่ยวเนื่อง แนวนโยบาย วิสัยทัศน์ เป็นต้น

– การสมัครติวสอบราชการมีส่วนสำคัญมาก ควรจะลงสมัครสอบในวันแรกที่เปิดประกาศรับ เพราะว่าหากสอบได้แล้วจัดลำดับในการเรียกบรรจุจะเรียกจากผู้มีคะแนนมากกว่า ทว่าตราบใดมีผู้มีคะแนนเท่าเทียมกันจะเรียงจากผู้ที่ลงสมัครก่อนซึ่งเป็นไปได้มากที่จะมีผู้ได้คะแนนเสมอกันเป็นจำนวนหลายบุคคล ซึ่งหากเราลงสมัครก่อนในกรณีคะแนนเท่ากันเราจะได้อยู่ในลำดับก่อน

This entry was posted in ติวสอบ, สินค้า and tagged , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.