สอบเทียบเครื่องมือวัด(Calibration) มีหลักเกณฑ์อย่างไรบ้าง

การสอบเทียบเครื่องมือวัด (Calibration) สดขั้นตอนหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ใช้รังสรรค์ความมั่นใจว่าเครื่องมือวัดที่ใช้งานอยู่นั้น ยังคงมีคุณค่าพร้อมทั้งกฏเกณฑ์แน่ แยบยลแก่การนำไปใช้งานในขบวนการทำ ด้วยนำไปสู่ผลหลังสุดก็คือสินค้าที่ผลิตออกมาได้อย่างมีความสามารถตามเกณฑ์ที่โรงงานกำหนด โดยการสอบเทียบเครื่องมือวัด (Calibration) คือการเปรียบกับค่าของเครื่องมือวัดของโรงงาน กับค่าเกณฑ์ของห้องหับทำงานทำการสอบเทียบที่ทำได้สอบกลับได้สู่มาตรฐานแห่งชาติ หรือกฏเกณฑ์ระหว่างชาติได้ โดยในการสอบเทียบเครื่องมือวัด (Calibration) จะต้องรายงานค่าความไม่แน่นอนของการวัด (Uncertainty) ด้วยทุกครั้ง ในสมัยปัจจุบัน ทุกกฏเกณฑ์สากล จะมีข้อระบุที่กล่าวถึงการสอบเทียบเครื่องมือวัด (Calibration) ทั้งสิ้น เช่น ISO 9000, ISO 14000, ISO/TS 16949, มอก.18000 เป็นต้น

การสอบเทียบเครื่องมือวัด (Calibration) ของห้องปฏิบัติหน้าที่สอบเทียบ TIC มีเกณฑ์แบบนี้

ได้รับการรับประกันเกณฑ์สากล ISO/IEC 17025:2005

เครื่องใช้ไม้สอยกฏเกณฑ์จากยุโรปและอเมริกา สามารถสอบกลับถึงมาตรฐานนานาชาติ (Traceability) เช่น NIST, NIMT, PTB, BIPM, OFMET, NMI เป็นต้น  พนักงานที่ทำการสอบเทียบมีทักษะ ความเชี่ยวชาญและประวัติการฝึกอบรมบ่มนิสัยอย่างเพียบพร้อม เป็นไปตามกฎระเบียบตามเกณฑ์ ISO/IEC 17025:2005  การันตีระยะเวลาสอบเทียบ 7 – 10 วัน นับจากวันที่ได้รับแจ้งรับประกันการสอบเทียบ

บริการรับ – ส่งเครื่องมือวัดของท่านฟรี

บริการแจ้งเตือนลูกค้าเมื่อครบรอบการสอบเทียบ (Due Date)  มีให้บริการทำสัญญาจ้างสอบเทียบรวมต่อเดือน หรือ ต่อปี โดยมีส่วนลดเยี่ยม   มีให้บริการขายวัสดุอุปกรณ์วัดและคุมทางอุตสาหกรรมทุกประเภท โดยในเรื่องที่สั่งซื้อของซื้อของขายพร้อมด้วยบริการสอบเทียบ มีส่วนลดค่าสอบเทียบ 20 %

รับหารือคำถามด้วยว่างานสอบเทียบ โดยทีมพนักงานที่มีความจัดเจน

เหตุเครื่องวัด อยู่นอกเหนือขอบข่ายการให้บริการ ห้องจัดการยินดีส่งสอบเทียบไปยังห้องทำงานอื่น โดยจะรับผิดชอบในการรับ – ส่งเครื่องไม้เครื่องมือทั้งหมด

รับสอบเทียบงานด่วน ในกรณีที่ท่านหมายรับใช้เครื่องมือ ห้องดำเนินงานสามารถสอบเทียบให้จบสิ้นภายใน 1 – 2 วัน

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.