สาระดีๆเกี่ยวกับหน้าแปลน

Flange หรือ หน้าแปลน เป็นส่วนประกอบหนึ่ง สำหรับงานท่อ ที่ไว้สำหรับ เชื่อมต่อท่อซึ่ง จะมีมาตรฐานกำหนด ไว้เพื่อง่ายต่อการนำมาใช้งาน ดังนั้น การออกแบบหน้าแปลนเราจะต้องทราบว่า หน้าแปลน มาตรฐานนั้นมีขนาดเท่าไร

หน้าแปลนรวม

หน้าแปลนแบบรวมนี้เหมาะสำหรับการเชื่อมต่อท่อในหลายอุตสาหกรรม เช่น ได้แก่ พลังงาน, ปิโตรเลียม, ก๊าซธรรมชาติ, สารเคมี, ต่อเรือ, ทำความร้อน, ผลิตกระดาษ, ผลิตโลหะ และอื่นๆ

หน้าแปลนคอเชื่อม

หน้าแปลนคอเชื่อมผลิตจากวัสดุหลายเกรด, ข้อกำหนด และขนาด ช่วงขนาดมีตั้งแต่ 3/8″ ถึง 160″ (DN10~DN4000) หน้าแปลนคอเชื่อมนี้มักถูกใช้สำหรับท่อที่เชื่อมโดยการเชื่อมท่อเข้ากับคอของมันเอง ความเค้นอนุญาตจนี้จะถ่ายโอนจากข้อต่อท่อไปยังท่อมันเอง ดังนั้นจึงลดแรงดันสูงบนคอได้

หน้าแปลนคอเชื่อมของเรามีโครงสร้างที่แข็งแรงและแข็งแกร่ง ซึ่งทำให้ทนต่ออุณหภูมิสูง, แรงดันสูง, ดัดหลายครั้งและอุณหภูมิที่ผันผวน นอกจากนี้ หน้าแปลนท่อคอเชื่อมนี้สามารถผลิตการปิดผนึกที่เชื่อถือได้

แผ่นบนหน้าแปลน

แผ่นบนหน้าแปลนมักถูกผลิตด้วยเส้นผ่านศูนย์กลางภายในที่ใหญ่กว่าเล็กน้อยภายนอกของท่อ ซึ่งจะนำท่อดันเข้าไปก่อนทำการเชื่อม หน้าแปลนเหล็กนี้จะเชื่อมต่อกับท่อได้แน่นอย่างปลอดภัยโดยการเชื่อมฟิลเลทที่ด้านบนและด้านล่างของหน้าแปลน

This entry was posted in สินค้า and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.